Từ khóa phổ biến

Tác dụng của cây Cà Gai Leo, thần dược đặc trị các bệnh về gan không thể tin được

01/11/2019 14:43 +07 - Lượt xem: 7929

Cà gai leo là một cây thuốc quý được nghiên cứu bài bản bởi nhiều thế hệ các nhà khoa học Việt Nam. Những tác dụng trong việc hỗ trợ điều trị viêm gan virus B, xơ gan, men gan cao, giải rượu đã được khẳng định qua kinh nghiệm dân gian cũng như qua các công trình nghiên cứu khoa học nghiêm túc.

VIDEO TÁC DỤNG CÂY CÀ GAI LEO

Việt Nam và những con số đáng báo động
Năm 2017, theo thống kê của tổ chức Y tế thế giới( WHO), ước tính có khoảng 7,8 triệu trường hợp nhiễm viêm gan B mãn tính và hơn 991 nghìn trường hợp có vi rút viêm gan C trong máu.

Gánh nặng bệnh tật đã dồn lên người dân Việt Nam với tỷ lệ viêm gan B khoảng 6%, viêm gan C khoảng 0.9%, chưa kể vùng sâu vùng xa có con số cao hơn do điều kiện chăm sóc y tế không thuận lợi.

Virus viêm gan B mạn tính là nguyên nhân chính gây bệnh gan như xơ gan và ung thư gan. Việc tìm ra cây cà gai leo có ý nghĩa hết sức to lớn, góp phần hạn chế sự lây lan và tốc độ phát triển của các căn bệnh này. Hiện nay rất nhiều bệnh nhân mắc viêm gan B đã dùng cà gai leo và kết quả hồi phục rất tốt.

Nguồn gốc của Cà Gai Leo
Cà gai leo được biết đến với rất nhiều cái tên như cà gai dây, cà vạnh, cà quýnh, cà lù, cà bò, cà Hải Nam, cà quạnh, quánh, gai cườm… nhưng ít ai biết đến với cái tên Solanum procumbens. Đây là loài thực vật họ Solanaceae, phân bố ở các vùng đồi núi thấp của Việt Nam, Lào, Campuchia, Trung Quốc… và được coi là thảo dược quý chữa bệnh gan tốt nhất hiện nay.

Đặc điểm nhận biết

  • Cà gai leo có thân dài từ 60 – 100 cm, hay cao hơn, thuộc loại cây nhỡ leo, chia nhiều cành.
  • Loài có nhiều gai, cành xòa rộng. Lá cây hình bầu dục nhọn ở phía đầu, dưới gốc lá hình rìu hay hơi tròn.
  • Ra hoa tháng 4-9, tạo quả tháng 9-12.
  • Quả là dạng quả mọng bóng, màu đỏ, hình cầu đường kính 7–9 mm.
  • Hạt màu vàng nhạt, dạng thận hình đĩa, kích thước khoảng 3 x 2 mm.
  • Loài này có vị hơi the, tính ấm.

tac-dung-cay-ca-gai-leo-thao-duoc-xanh-so-1-jin-do-vn

Thu hái và bào chế
Cà gai leo là một loại thảo dược quý, mọc nhiều ở sườn đồi, ven suối dọc theo mảnh đất dải chữ S Việt Nam. Cây phát triển mạnh vào khoảng thời gian từ tháng 2 tới tháng 11, được thu hái quanh năm.

Thân và lá cà gai leo dùng để sắc nước uống, sau khi thu hái thường được rửa sạch và phơi khô. Trà cà gai leo màu nâu sẫm, vị thơm ngon và dễ sử dụng.

Thành phần hóa học và dược tính của cây Cà gai leo
Trong thân và rễ cây cà gai leo chứa nhiều tinh bột và các hoạt chất khác như alkaloid, glucoalkaloid,… có tác dụng hỗ trợ phòng chống các tác nhân gây ra các bệnh lý trên gan như viêm gan, xơ gan, men gan cao, ngăn chặn và hỗ trợ làm âm tính các virus gây viêm gan. Thảo dược cà gai leo rất tốt cho người suy giảm chức năng gan và những người thường xuyên tiếp xúc với bia rượu.

tac-dung-cay-ca-gai-leo-thao-duoc-xanh-so-1-jin-do-vn

Tác dụng của cà gai leo
Cà gai leo hỗ trợ điều trị viêm gan, xơ gan: TS. Nguyễn Thị Minh Khai và cộng sự đã công bố chiết xuất Cà gai leo với hoạt chất glycoalkaloid có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của xơ gan thông qua cơ chế ức chế sự tạo thành sợi collagen trong các tế bào gan.

Hỗ trợ điều trị vàng mắt, vàng da, mẩn ngứa, mụn nhọt: Dùng cà gai leo hãm nước uống hằng ngày. Cây cà gai leo là loại cây không có tác dụng phụ nên mọi người có thể dùng ngay cả khi không mắc bệnh gì, tăng cường chức năng gan, giúp gan khỏe mạnh.

Cà gai leo dùng hỗ trợ hạ men gan, giải độc gan: Cây cà gai leo giúp hỗ trợ ngăn ngừa sự phát triển của virus gây viêm gan, hạ men gan, đào thải các chất độc có trong gan vô cùng hiệu quả.

Hỗ trợ điều trị tê thấp: Cà gai leo khi kết hợp với một số loại thảo dược khác giúp hỗ trợ điều trị tê thấp, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể

Dùng giải rượu: Trước khi uống rượu dùng trà cà gai leo giúp giảm nguy cơ say rượu. Nếu khi sử dụng mà vẫn bị say rượu thì tiếp tục sử dụng trà cà gai leo thay nước lọc, cơ thể sẽ hồi phục rõ rệt, giảm cảm giác nôn nao, đau đầu, căng thẳng.

Ngoài ra cây cà gai leo cũng có rất nhiều tác dụng khác như hỗ trợ điều trị chứng ho lâu ngày, hen suyễn, rắn cắn, ho do viêm họng, ngừa sâu răng hiệu quả…

tac-dung-cay-ca-gai-leo-thao-duoc-xanh-so-1-jin-do-vn

 

Đối tượng sử dụng:
Bệnh nhân mắc viêm gan B
Bệnh nhân đang điều trị thuốc kháng virus nhưng chưa hiệu quả
Người bị men gan cao, mỡ máu
Bệnh nhân bị xơn gan, U gan, suy giảm chức năng gan do sử dụng nhiều bia rượu
Người thường xuyên phải tiếp xúc và sử dụng bia rượu

Cách dùng, liều dùng
Ngày dùng 40 gram hãm nước sôi hoặc sắc uống.
Có thể kết hợp với mật nhân và cây xạ đen với liều lượng:
Cà gai leo: 30gram
Cây mật nhân: 10 gram,
Cây xạ đen 30gram
Các vị thuốc đem rửa sạch rồi sắc hoặc hãm với 1,5 lít nước trong thời gian 20 phút.

Chắt nước uống trong ngày (Nên uống nóng vị sẽ thơm ngon hơn)

Lưu ý khi sử dụng
Đối với phụ nữ đang mang thai: Không dùng cà gai leo cho phụ nữ đang mang thai
Đối với phụ nữ đang cho con bú: Qua thực tế kiểm nghiệm cho thấy cà gai leo không có tác dụng phụ đối với phụ nữ đang cho con bú, do đó bệnh nhân có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng sản phẩm.

Mua cây Cà Gai Leo ở đâu? Địa chỉ nào bán uy tín?

Hiện tại Thảo dược xanh số 1 – Jindo.vn có cung cất tất cả các loại thảo dược quý trong đó có Cà Gai Leo được thu hái xanh hoàn toàn từ tự nhiên, nhận chuyển hàng toàn quốc, nhận được hàng mới phải thanh toán. Hãy gọi tới số 0839.363.777 | 082.943.1666 để được tư vấn 24/24.

Hoặc đặt mua tại wed: https://bit.ly/2qwgeI9

 

————————–

Thông tin liên hệ:
Thảo Dược Xanh số 1 Jindo.vn – Nhà thuốc gia truyền Trần Gia
Trên Web: www.jindo.vn
HOTLINE: 0839.363.777 / 082.943.1666
Địa chỉ: Tiểu khu Thạch Lý – TT Đà Bắc – Đà Bắc – Hòa Bình.
 




Bài xem nhiều


  •  
     
    10/03/2021 | Cây thuốc nam
    Với những cánh hoa màu trắng mong manh, hoa hòe thường được trồng như một loại cây cảnh để làm đẹp cho khu vườn quanh nhà. Không những vậy, trà hoa hòe uống rất thơm và giúp chữa nhiều bệnh lý khác nhau như trĩ, huyết áp cao, mất ngủ…

    hoa-hoe, tac-dung-cua-hoa-hoe, mua-hoa-hoe-o-dau, cach-dung-hoa-hoe, tot-cho-tim-mach, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    08/03/2021 | Cây thuốc nam
    Gai đốt sống, phong tê thấp là những căn bệnh gây rất nhiều đau đớn, khó chịu ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng cuộc sống người bệnh. Với bệnh này, điều trị thuốc Tây hay phẫu thuật đều rất mạo hiểm và tốn kém. Một trong những cách thức điều trị được nhiều bệnh nhân sử dụng đó là dùng thuốc nam, cây thiên nhiên kiện là một trong những vị thuốc có tác dụng điều trị loại bệnh này.

    thien-nien-kien, tac-dung-cua-thien-nien-kien, mua-thien-nien-kien-o-dau, cach-dung-thien-nien-kien, benh-xuong-khop, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    05/03/2021 | Cây thuốc nam
    Ngũ gia bì gai là một loại dược liệu quý có vị đắng hơi cay và tính mát có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, bồi bổ cơ thể. Thường được sử dụng để làm vị thuốc chữa thấp khớp, âm hư, yếu sinh lý ở nam giới….

    ngu-gia-bi, tac-dung-cua-ngu-gia-bi, mua-ngu-gia-bi-o-dau, cach-dung-ngu-gia-bi, benh-xuong-khop, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    04/03/2021 | Cây thuốc nam
    Nga truật là thân rễ của cây Ngải tím hay còn gọi là Nghệ đen. Dược liệu này có tác dụng hành huyết, phá huyết mạnh nên được dùng trong các trường hợp ứ huyết và khí trệ lâu ngày.

    nga-truat, nga-truat-la-gi, tac-dung-cua-nga-truat, mua-nga-truat-o-dau, dieu-tri-u-kinh, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    03/03/2021 | Cây thuốc nam
    Lạc tiên là một tặng phẩm quý giá mà thiên nhiên ban tặng cho sức khỏe. Thảo dược lạc tiên xóa tan nỗi lo mất ngủ đối với những người thường xuyên khó ngủ, ngủ không ngon dẫn tới suy nhược cơ thể, căng thẳng tinh thần.

    cay-lac-tien, tac-dung-cua-lac-tien, mua-lac-tien-o-dau, cach-dung-lac-tien, dieu-tri-mat-ngu-thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    26/02/2021 | Cây thuốc nam
    Hoài sơn hay còn gọi là củ mài là vị thuốc bổ mang nhiều lợi ích cho sức khỏe, ngoài tác dụng bồi bổ đây còn được coi là một trong những thảo dược quý cho bệnh nhân tiểu đường.

    hoai-son, tac-dung-cua-hoai-son, boi-bo-co-the, mua-hoai-son-o-dau, cach-dung-hoai-son, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    23/02/2021 | Cây thuốc nam
    Ngày càng có nhiều người được chẩn đoán bị tiểu đường nên không quá bất ngờ khi nhu cầu tìm những biện pháp chữa trị bằng thảo dược thay thế tăng cao. Trong số đó, một loại thảo dược đang ngày càng được nhiều người bệnh tiểu đường biết đến là chiết xuất dây thìa canh GS4 (GS4 là hoạt chất được chiết xuất từ dây thìa canh). Vậy dây thìa canh có chữa tiểu đường không?
    Đặc điểm của dây thìa canh thuộc loại dây leo lớn sinh trưởng trong những cánh rừng khô ở Ấn Độ. Nó được dùng để chữa tiểu đường lần đầu vào 2.000 năm trước trong bài thuốc Ayurveda cổ truyền của người Ấn, nhưng những dữ liệu khoa học về công dụng của dây thìa canh hiện tại chỉ có rất ít.
  •  
     
    06/02/2021 | Cây thuốc nam
    Tác dụng của đông trùng hạ thảo đã được chứng minh ở cả lý thuyết và thực tiễn. Đặc biệt, ở những quốc gia có nền y học cổ truyền phát triển mạnh như Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc…, đông trùng hạ thảo được sử dụng rộng rãi để chữa bệnh và hỗ trợ điều trị cho nhiều căn bệnh khác nhau.

    dong-trung-ha-thao, tac-dung-cua-dong-trung-ha-thao, ngan-ngua-ung-thu, tang-cuong-suc-khoe, boi-bo-co-the, mua-dong-trung-ha-thao-o-dau, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    05/02/2021 | Cây thuốc nam
    Hà thủ ô khá nổi tiếng với khả năng làm đen tóc và lưu giữ thanh xuân. Loại thảo dược được nhiều người Việt Nam biết đến và tin dùng vì dễ kiếm và dễ dùng.

    ha-thu-o, tac-dung-cua-ha-thu-o, ha-thu-o-do, tri-toc-bac, mua-ha-thu-o-o-dau, lam-dep-da, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    04/02/2021 | Cây thuốc nam
    Giảo cổ lam là loại dược liệu quý. Từ xa xưa, vị thuốc này đã được vua chúa sử dụng để tăng sức khỏe, kéo dài tuổi thọ, làm đẹp cho cung phi. Vì vậy, người Trung Quốc đã ưu ái đặt tên cho loại cỏ này là “cỏ trường thọ”. Ở Nhật Bản, thảo dược này là được gọi là “phúc ẩm thảo” và đã được các nhà khoa học Nhật Bản công nhận đây là loại thảo mộc mang lại nhiều lợi ích cho con người.

    giao-co-lam, tac-dung-cua-giao-co-lam, mua-giao-co-lam-o-dau, giam-can, ngan-ngua-ung-thu, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn