Từ khóa phổ biến

10 Tác dụng của trà hoa cúc và những lưu ý khi dùng

21/12/2019 15:34 +07 - Lượt xem: 45480

Trà hoa cúc là loại thức uống có công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe. Vị trà tính mát giúp giải tỏa căng thẳng, thanh nhiệt tiêu độc. Trà hoa cúc được người Việt Nam đón nhận như một hình thức trà đạo, thưởng thức chậm rãi cuộc sống, tĩnh tâm và đầy nghệ thuật.

tra-hoa-cuc, tac-dung-cua-tra-hoa-cuc, mua-tra-hoa-cuc-o-dau, dia-chi-ban-tra-hoa-cuc-uy-tin, nhung-luu-y-khi-dung-tra-hoa-cuc, giam-can, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn

VIDEO LÝ DO VÌ SAO NÊN UỐNG TRÀ HOA CÚC MỖI NGÀY

Trà hoa cúc là một loại trà thảo mộc có thành phần chính từ hoa cúc khô. Theo nhiều nghiên cứu, hoa cúc dùng làm trà có tên khoa học là Chrysanthemum Indicum, có vị đắng, cay, tính mát, tác dụng thanh nhiệt, giải độc, bổ não và chữa suy nhược thần kinh.

Trà hoa cúc có tác dụng gì?
Không chỉ là một thức uống giải nhiệt, tác dụng trà hoa cúc còn có:

1. Tăng cường hệ miễn dịch
Trà hoa cúc chứa nhiều thuộc tính kháng khuẩn có thể tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể. Nó kích thích sản sinh các tế bào chống lại bệnh tật, giúp các cơ quan trong cơ thể chống lại nhiễm trùng.

2. Giải cảm
Theo tạp chí sức khỏe Natural Health, các thầy thuốc cổ truyền Trung Quốc đã sử dụng trà hoa cúc để chữa phong hàn hoặc cảm lạnh kèm sốt cao, sưng tấy và nhức đầu. Nhờ vào tính mát của loại thảo dược này mà chúng được dùng để hạ sốt rất hiệu quả.

Để giải cảm hiệu quả, bạn hãy cho vào ấm trà một thìa cà phê trà hoa cúc khô, hoa kim ngân và lá bạc hà khô. Sau đó, rót một lít nước sôi vào và đợi trà nguội dần thì uống. Cứ cách 2 giờ bạn hãy uống một tách trà này, nó sẽ giúp làm dịu các triệu chứng cảm lạnh khó chịu trong cơ thể.

tac-dung-cua-tra-hoa-cuc-va-luu-y-khi-dung-tra-hoa-cuc-thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn-1

3. Ngăn ngừa ung thư
Theo nghiên cứu tại Mỹ, chất apigenin trong trà hoa cúc có tác dụng ngăn ngừa tế bào ung thư lan rộng và giúp các thuốc trị ung thư phát huy tác dụng hơn.

Ngoài ra, một nghiên cứu trên 537 người đã quan sát thấy rằng những người uống trà hoa cúc 2 – 5 lần mỗi tuần có khả năng mắc ung thư tuyến giáp ít hơn đáng kể so với những người không uống trà hoa cúc.

4. Trị mất ngủ
Trà hoa cúc được mệnh danh là liều thuốc ngủ tự nhiên tốt nhất. Thực tế, uống một cốc trà hoa cúc trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn có một giấc ngủ ngon hơn.

5. Giải nhiệt
Tác dụng trà hoa cúc rất hiệu quả trong việc giải nhiệt cho những người thường xuyên bị nhiệt, nóng bức do làm việc trong môi trường chật hẹp, công xưởng,…

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp trà hoa cúc khô với trà xanh và hoa hòe để tăng cường sức đề kháng, thanh nhiệt, giải độc, làm sáng mắt, giúp phòng ngừa và chữa trị chứng nhức đầu do sốc nhiệt.

6. Tiêu độc, nhuận gan
Trà hoa cúc kết hợp với kim ngân và bồ công anh là một bài thuốc giúp tiêu độc, nhuận gan, chữa mụn nhọt, ghẻ ngứa rất hiệu quả.

tac-dung-cua-tra-hoa-cuc-va-luu-y-khi-dung-tra-hoa-cuc-thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn-2

7. Chữa đau bụng kinh nguyệt
Trà hoa cúc làm tăng hoạt chất giúp giảm co thắt cơ tử cung trong ngày hành kinh, từ đó làm dịu các cơn đau bụng khó chịu.

8. Giảm đau đầu
Một công dụng của trà hoa cúc nữa là giúp giảm đau đầu. Chủ yếu là vì nó chứa những hợp chất có thể giúp thư giãn hệ thần kinh trung ương và làm giảm đau đầu.

9. Kiểm soát đường huyết tốt
Trà hoa cúc có thể giúp kiểm soát hàm lượng đường huyết, đặc biệt là ở bệnh nhân tiểu đường. Nghiên cứu chỉ ra, trà hoa cúc có chứa hợp chất có tác dụng phòng ngừa sự tiến triển của bệnh tiểu đường.

10. Cải thiện sức khỏe của mắt
Trà hoa cúc có tác dụng cải thiện thị lực đối với những người mắt mờ, tầm nhìn yếu. Nếu bạn hay bị đau, khô hoặc đỏ mắt thì hãy uống trà hoa cúc thường xuyên để bảo vệ sức khỏe đôi mắt.

Như vậy, có đến 10 công dụng trà hoa cúc mà có thể trước đây bạn chưa biết. Nếu đã biết được những tác dụng hữu ích trên thì hãy thường xuyên uống trà hoa cúc để bảo vệ sức khỏe nhé.

tac-dung-cua-tra-hoa-cuc-va-luu-y-khi-dung-tra-hoa-cuc-thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn-3

Một số lưu ý khi uống trà hoa cúc

Trà hoa cúc có nhiều tác dụng cho sức khỏe nhưng khi sử dụng bạn nên lưu ý một số điều sau đây:

– Không dùng trà hoa cúc để uống thuốc
Chất axit tannic có trong trà có thể tạo ra phản ứng hóa học với một số chất có trong thuốc tạo nên kết tủa, gây ảnh hưởng đến sự hấp thụ thuốc cũng như tác dụng của thuốc.

– Phụ nữ mang thai nên hạn chế uống trà hoa cúc
Phụ nữ khi mang thai hệ miễn dịch suy giảm hơn bình thường, lá lách và dạ dày đều yếu, nếu uống trà hoa cúc rất dễ bị kích thích dạ dày. Thậm chí, nếu uống lượng nhiều còn gây nên tiêu chảy và các triệu chứng khác.

– Không uống trà hoa cúc khi đói
Bụng rỗng uống trà sẽ làm loãng axit dạ dày, gây ức chế tiết dịch vị, cản trở tiêu hoá, thậm chí tạo nên hiện tượng “say trà” với các dấu hiệu như đánh trống ngực, khó chịu dạ dày, hoa mắt, bồn chồn, và ảnh hưởng hấp thu protein, dẫn tới viêm niêm mạc dạ dày.

Lời khuyên: Thời điểm thích hợp nhất để uống trà hoa cúc là khi vừa thức dậy, sau bữa ăn ít nhất 30 phút và trước khi đi ngủ ít nhất 30 phút.

Nếu bạn thấy bài viết trên hữu ích hãy chia sẻ thông tin này đến bạn bè và người thân của mình được biết nhé!

MUA TRÀ HOA CÚC Ở ĐÂU? ĐỊA CHỈ NÀO BÁN UY TÍN ?

Hiện tại Thảo dược xanh số 1 – Jindo.vn có cung cất tất cả các loại thảo dược quý trong đó có trà hoa cúc được thu hái tại các vùng dược liệu sạch ở Việt Nam, nhận chuyển hàng toàn quốc, nhận được hàng mới phải thanh toán. Hãy gọi tới số 0839.363.777 | 082.943.1666 để được tư vấn 24/24.

Hoặc đặt mua tại: JINDO.VN

 

Thông tin liên hệ:
Thảo Dược Xanh số 1 Jindo.vn – Nhà thuốc gia truyền Trần Gia
Trên Web: www.jindo.vn
HOTLINE: 0839.363.777 / 082.943.1666
Địa chỉ: Tiểu khu Thạch Lý – TT Đà Bắc – Đà Bắc – Hòa Bình.
 




Bài xem nhiều


  •  
     
    10/03/2021 | Cây thuốc nam
    Với những cánh hoa màu trắng mong manh, hoa hòe thường được trồng như một loại cây cảnh để làm đẹp cho khu vườn quanh nhà. Không những vậy, trà hoa hòe uống rất thơm và giúp chữa nhiều bệnh lý khác nhau như trĩ, huyết áp cao, mất ngủ…

    hoa-hoe, tac-dung-cua-hoa-hoe, mua-hoa-hoe-o-dau, cach-dung-hoa-hoe, tot-cho-tim-mach, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    08/03/2021 | Cây thuốc nam
    Gai đốt sống, phong tê thấp là những căn bệnh gây rất nhiều đau đớn, khó chịu ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng cuộc sống người bệnh. Với bệnh này, điều trị thuốc Tây hay phẫu thuật đều rất mạo hiểm và tốn kém. Một trong những cách thức điều trị được nhiều bệnh nhân sử dụng đó là dùng thuốc nam, cây thiên nhiên kiện là một trong những vị thuốc có tác dụng điều trị loại bệnh này.

    thien-nien-kien, tac-dung-cua-thien-nien-kien, mua-thien-nien-kien-o-dau, cach-dung-thien-nien-kien, benh-xuong-khop, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    05/03/2021 | Cây thuốc nam
    Ngũ gia bì gai là một loại dược liệu quý có vị đắng hơi cay và tính mát có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, bồi bổ cơ thể. Thường được sử dụng để làm vị thuốc chữa thấp khớp, âm hư, yếu sinh lý ở nam giới….

    ngu-gia-bi, tac-dung-cua-ngu-gia-bi, mua-ngu-gia-bi-o-dau, cach-dung-ngu-gia-bi, benh-xuong-khop, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    04/03/2021 | Cây thuốc nam
    Nga truật là thân rễ của cây Ngải tím hay còn gọi là Nghệ đen. Dược liệu này có tác dụng hành huyết, phá huyết mạnh nên được dùng trong các trường hợp ứ huyết và khí trệ lâu ngày.

    nga-truat, nga-truat-la-gi, tac-dung-cua-nga-truat, mua-nga-truat-o-dau, dieu-tri-u-kinh, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    03/03/2021 | Cây thuốc nam
    Lạc tiên là một tặng phẩm quý giá mà thiên nhiên ban tặng cho sức khỏe. Thảo dược lạc tiên xóa tan nỗi lo mất ngủ đối với những người thường xuyên khó ngủ, ngủ không ngon dẫn tới suy nhược cơ thể, căng thẳng tinh thần.

    cay-lac-tien, tac-dung-cua-lac-tien, mua-lac-tien-o-dau, cach-dung-lac-tien, dieu-tri-mat-ngu-thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    26/02/2021 | Cây thuốc nam
    Hoài sơn hay còn gọi là củ mài là vị thuốc bổ mang nhiều lợi ích cho sức khỏe, ngoài tác dụng bồi bổ đây còn được coi là một trong những thảo dược quý cho bệnh nhân tiểu đường.

    hoai-son, tac-dung-cua-hoai-son, boi-bo-co-the, mua-hoai-son-o-dau, cach-dung-hoai-son, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    23/02/2021 | Cây thuốc nam
    Ngày càng có nhiều người được chẩn đoán bị tiểu đường nên không quá bất ngờ khi nhu cầu tìm những biện pháp chữa trị bằng thảo dược thay thế tăng cao. Trong số đó, một loại thảo dược đang ngày càng được nhiều người bệnh tiểu đường biết đến là chiết xuất dây thìa canh GS4 (GS4 là hoạt chất được chiết xuất từ dây thìa canh). Vậy dây thìa canh có chữa tiểu đường không?
    Đặc điểm của dây thìa canh thuộc loại dây leo lớn sinh trưởng trong những cánh rừng khô ở Ấn Độ. Nó được dùng để chữa tiểu đường lần đầu vào 2.000 năm trước trong bài thuốc Ayurveda cổ truyền của người Ấn, nhưng những dữ liệu khoa học về công dụng của dây thìa canh hiện tại chỉ có rất ít.
  •  
     
    06/02/2021 | Cây thuốc nam
    Tác dụng của đông trùng hạ thảo đã được chứng minh ở cả lý thuyết và thực tiễn. Đặc biệt, ở những quốc gia có nền y học cổ truyền phát triển mạnh như Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc…, đông trùng hạ thảo được sử dụng rộng rãi để chữa bệnh và hỗ trợ điều trị cho nhiều căn bệnh khác nhau.

    dong-trung-ha-thao, tac-dung-cua-dong-trung-ha-thao, ngan-ngua-ung-thu, tang-cuong-suc-khoe, boi-bo-co-the, mua-dong-trung-ha-thao-o-dau, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    05/02/2021 | Cây thuốc nam
    Hà thủ ô khá nổi tiếng với khả năng làm đen tóc và lưu giữ thanh xuân. Loại thảo dược được nhiều người Việt Nam biết đến và tin dùng vì dễ kiếm và dễ dùng.

    ha-thu-o, tac-dung-cua-ha-thu-o, ha-thu-o-do, tri-toc-bac, mua-ha-thu-o-o-dau, lam-dep-da, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    04/02/2021 | Cây thuốc nam
    Giảo cổ lam là loại dược liệu quý. Từ xa xưa, vị thuốc này đã được vua chúa sử dụng để tăng sức khỏe, kéo dài tuổi thọ, làm đẹp cho cung phi. Vì vậy, người Trung Quốc đã ưu ái đặt tên cho loại cỏ này là “cỏ trường thọ”. Ở Nhật Bản, thảo dược này là được gọi là “phúc ẩm thảo” và đã được các nhà khoa học Nhật Bản công nhận đây là loại thảo mộc mang lại nhiều lợi ích cho con người.

    giao-co-lam, tac-dung-cua-giao-co-lam, mua-giao-co-lam-o-dau, giam-can, ngan-ngua-ung-thu, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn