Từ khóa phổ biến

20 Công dụng tuyệt vời của trà táo đỏ và cách pha trà táo đỏ ngon, chuẩn mà ít người biết

16/01/2020 13:43 +07 - Lượt xem: 15935

Trà táo đỏ là loại trà được làm từ quả táo tàu hay còn gọi là hồng táo khô. Quả hồng táo lúc tươi có hình dạng như quả táo bình thường nhưng có kích thước nhỏ. Táo tàu là vị thuốc được sử dụng trong Đông Y từ hàng nghìn năm nay. Khi sắc thành thuốc hay làm thành trà táo đỏ thì hồng táo có công dụng là giảm stress và hỗ trợ ngủ ngon, cùng với nhiều công dụng tuyệt vời khác nữa.

tra-tao-do, tao-do, tac-dung-cua-tra-tao-do, mua-tra-tao-do-o-dau, dia-chi-ban-tra-tao-do-uy-tin, cach-pha-tra-tao-do, uong-tra-tao-do-co-tot-khong, cong-dung-cua-tra-tao-do, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn

Mặc dù giúp làm giảm lo âu và kích thích ngủ ngon, thế nhưng hồng táo sẽ không làm chúng ta cảm thấy buồn ngủ khi dùng vào ban ngày. Thậm chí là ngược lại, táo tàu còn giúp giảm mệt mỏi và cảm giác bồn chồn. Ở các nước Đông Á như Trung Quốc hay Hàn Quốc thì hồng táo thường được sử dụng để làm thành trà táo đỏ.

tra-tao-do-bo-gan-tri-huyet-ap-thap-ngan-ngua-ung-thu-thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn-1

Công dụng của trà táo đỏ

Theo một nghiên cứu ở Trung Quốc vào năm 2007, thì hồng táo có hàm lượng vitamin C rất cao. Thậm chí là cao gấp 20 lần so với các loại trái cây họ cam thông thường. Ngoài ra, loại trái cây này còn chứa khá nhiều các thành phần khoáng như kali, phospho, canxi, magiê, sắt, natri, kẽm, đồng, thiamine (sinh tố B) và riboflavin (vitamin B2).

Sau đây là những công dụng của trà táo đỏ:

1- làm dịu dạ dày
2 – giảm đau họng và cảm lạnh
3 – giúp giảm đau cơ bắp
4 – làm giảm cảm giác thèm ăn (giúp giảm cân)
5 – hỗ trợ sức khỏe về đường tim mạch
6 – tăng cường trao đổi chất
7 – làm sạch các mạch máu
8 – loại bỏ stress oxy hóa trong gan
9 – ức chế sự phát triển của các tế bào khối u ung thư và có thể góp phần chống ung thư
10 – cải thiện táo bón như một loại thuốc nhuận tràng nhẹ
11 – giải độc gan và thận
12 – tạo cảm giác hưng phấn
13 – giảm lo âu
14 – làm giảm bớt chứng mất ngủ và giúp thúc đẩy ngủ sâu
15 – tiếp thêm năng lượng và sức chịu đựng
16 – giúp xây dựng cơ bắp
17 – hỗ trợ đường tiêu hóa
18 – cải thiện màu và sắc thái của da
19 – làm tăng tính hiệu quả của choline acetyltransferase và cải thiện các chứng rối loạn suy giảm 20 – nhận thức như bệnh Alzheimer

tra-tao-do-bo-gan-tri-huyet-ap-thap-ngan-ngua-ung-thu-thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn-2

Cách làm trà táo đỏ

Trà táo đỏ là một trong những thức uống vừa ngon lại vừa mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Cách làm trà táo đỏ cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần mua hồng táo khô hay táo tàu về cắt thành lát mỏng chừng 2mm. Cho nước sôi vào pha như pha trà là có thể thưởng thức.

Trà táo đỏ và hoa cúc

Tuy nhiên, bạn cũng có thể kết hợp trà táo đỏ với những loại thảo mộc khác để tốt cho sức khoẻ hơn. Như công thức sau là kết hợp táo đỏ với hoa cúc và kỷ tử. Hoa cúc có khả năng giảm stress và thư giãn đầu óc. Còn kỷ tử là một trong những loại trái có nhiều chất chống oxy hoá nhất. Khả năng chống oxy hoá của kỷ tử giúp ngừa nhiều loại bệnh cũng như giảm lão hoá.

Nguyên liệu:

  • 2 trái hồng táo khô hay táo tàu khô
  •  1 muỗng canh hoa cúc khô.
  •  1 muỗng canh kỷ tử.

Hướng dẫn:

  • Chuẩn bị nguyên liệu: dùng dao khứa ngang thân hồng táo, cắt gừng thành từng lát mỏng, cắt lê thành từng múi nhỏ, bẻ nhỏ thanh quế khô.
  •  Cho tất cả nguyên liệu vào ấm trà có dung tích khoảng 500ml.
  •  Cho nước sôi vào đầy ấm và ngâm trong thời gian ít nhất là 10 phút.
  •  Rót trà ra và thưởng thức.
  •  Trà có thể pha được từ 2 đến 3 nước.

tra-tao-do-bo-gan-tri-huyet-ap-thap-ngan-ngua-ung-thu-thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn-3

Trà táo đỏ và gừng

Nguyên liệu:

  • 2 trái hồng táo khô hay táo tàu khô
  • 1 nhánh gừng dài 2cm.

Hướng dẫn:

  • Chuẩn bị nguyên liệu: dùng dao khứa ngang thân hồng táo, cắt gừng thành từng lát mỏng, cắt lê thành từng múi nhỏ, bẻ nhỏ thanh quế khô. Gừng gọt vỏ, cắt thành lát mỏng.
  •  Cho tất cả nguyên liệu vào ấm trà có dung tích khoảng 500ml.
  •  Cho nước sôi vào đầy ấm và ngâm trong thời gian ít nhất là 10 phút.
  •  Rót trà ra và thưởng thức.
  •  Trà có thể pha được từ 2 đến 3 nước.

tra-tao-do-bo-gan-tri-huyet-ap-thap-ngan-ngua-ung-thu-thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn-4

Trà táo đỏ và gừng là một trong những thức uống tốt nhất vào mùa lạnh. Nếu bạn bị ho hoặc rát cổ thì có thể nấu một nồi lớn trà táo đỏ để dùng dần. Gừng cũng là một trong những loại thức uống thảo mộc tốt nhất hiện nay. Trà gừng có rất nhiều lợi ích cho sức khoẻ, chẳng hạn như tăng cường hệ miễn dịch hay giảm cân.

Nếu thấy bài viết trên hữu ích bạn hãy chia sẻ thông tin này đến bạn bè và người thân của mình được biết nhé!

Mua Táo Đỏ ở đâu? Địa chỉ nào bán uy tín ?

Hiện tại Thảo dược xanh số 1 – Jindo.vn có cung cất tất cả các loại thảo dược quý trong đó có Táo Đỏ có nguồn gốc tự nhiên, đảm bảo chủng loại mang lại hiệu quả tuyệt đối cho người dùng. Hãy gọi tới số 0839.363.777 | 082.943.1666 để được tư vấn 24/24.

Hoặc đặt mua tại: JINDO.VN

Thông tin liên hệ:
Thảo Dược Xanh số 1 Jindo.vn – Nhà thuốc gia truyền Trần Gia
Trên Web: www.jindo.vn
HOTLINE: 0839.363.777 / 082.943.1666
Địa chỉ: Tiểu khu Thạch Lý – TT Đà Bắc – Đà Bắc – Hòa Bình.
 




Bài xem nhiều


  •  
     
    10/03/2021 | Cây thuốc nam
    Với những cánh hoa màu trắng mong manh, hoa hòe thường được trồng như một loại cây cảnh để làm đẹp cho khu vườn quanh nhà. Không những vậy, trà hoa hòe uống rất thơm và giúp chữa nhiều bệnh lý khác nhau như trĩ, huyết áp cao, mất ngủ…

    hoa-hoe, tac-dung-cua-hoa-hoe, mua-hoa-hoe-o-dau, cach-dung-hoa-hoe, tot-cho-tim-mach, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    08/03/2021 | Cây thuốc nam
    Gai đốt sống, phong tê thấp là những căn bệnh gây rất nhiều đau đớn, khó chịu ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng cuộc sống người bệnh. Với bệnh này, điều trị thuốc Tây hay phẫu thuật đều rất mạo hiểm và tốn kém. Một trong những cách thức điều trị được nhiều bệnh nhân sử dụng đó là dùng thuốc nam, cây thiên nhiên kiện là một trong những vị thuốc có tác dụng điều trị loại bệnh này.

    thien-nien-kien, tac-dung-cua-thien-nien-kien, mua-thien-nien-kien-o-dau, cach-dung-thien-nien-kien, benh-xuong-khop, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    05/03/2021 | Cây thuốc nam
    Ngũ gia bì gai là một loại dược liệu quý có vị đắng hơi cay và tính mát có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, bồi bổ cơ thể. Thường được sử dụng để làm vị thuốc chữa thấp khớp, âm hư, yếu sinh lý ở nam giới….

    ngu-gia-bi, tac-dung-cua-ngu-gia-bi, mua-ngu-gia-bi-o-dau, cach-dung-ngu-gia-bi, benh-xuong-khop, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    04/03/2021 | Cây thuốc nam
    Nga truật là thân rễ của cây Ngải tím hay còn gọi là Nghệ đen. Dược liệu này có tác dụng hành huyết, phá huyết mạnh nên được dùng trong các trường hợp ứ huyết và khí trệ lâu ngày.

    nga-truat, nga-truat-la-gi, tac-dung-cua-nga-truat, mua-nga-truat-o-dau, dieu-tri-u-kinh, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    03/03/2021 | Cây thuốc nam
    Lạc tiên là một tặng phẩm quý giá mà thiên nhiên ban tặng cho sức khỏe. Thảo dược lạc tiên xóa tan nỗi lo mất ngủ đối với những người thường xuyên khó ngủ, ngủ không ngon dẫn tới suy nhược cơ thể, căng thẳng tinh thần.

    cay-lac-tien, tac-dung-cua-lac-tien, mua-lac-tien-o-dau, cach-dung-lac-tien, dieu-tri-mat-ngu-thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    26/02/2021 | Cây thuốc nam
    Hoài sơn hay còn gọi là củ mài là vị thuốc bổ mang nhiều lợi ích cho sức khỏe, ngoài tác dụng bồi bổ đây còn được coi là một trong những thảo dược quý cho bệnh nhân tiểu đường.

    hoai-son, tac-dung-cua-hoai-son, boi-bo-co-the, mua-hoai-son-o-dau, cach-dung-hoai-son, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    23/02/2021 | Cây thuốc nam
    Ngày càng có nhiều người được chẩn đoán bị tiểu đường nên không quá bất ngờ khi nhu cầu tìm những biện pháp chữa trị bằng thảo dược thay thế tăng cao. Trong số đó, một loại thảo dược đang ngày càng được nhiều người bệnh tiểu đường biết đến là chiết xuất dây thìa canh GS4 (GS4 là hoạt chất được chiết xuất từ dây thìa canh). Vậy dây thìa canh có chữa tiểu đường không?
    Đặc điểm của dây thìa canh thuộc loại dây leo lớn sinh trưởng trong những cánh rừng khô ở Ấn Độ. Nó được dùng để chữa tiểu đường lần đầu vào 2.000 năm trước trong bài thuốc Ayurveda cổ truyền của người Ấn, nhưng những dữ liệu khoa học về công dụng của dây thìa canh hiện tại chỉ có rất ít.
  •  
     
    06/02/2021 | Cây thuốc nam
    Tác dụng của đông trùng hạ thảo đã được chứng minh ở cả lý thuyết và thực tiễn. Đặc biệt, ở những quốc gia có nền y học cổ truyền phát triển mạnh như Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc…, đông trùng hạ thảo được sử dụng rộng rãi để chữa bệnh và hỗ trợ điều trị cho nhiều căn bệnh khác nhau.

    dong-trung-ha-thao, tac-dung-cua-dong-trung-ha-thao, ngan-ngua-ung-thu, tang-cuong-suc-khoe, boi-bo-co-the, mua-dong-trung-ha-thao-o-dau, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    05/02/2021 | Cây thuốc nam
    Hà thủ ô khá nổi tiếng với khả năng làm đen tóc và lưu giữ thanh xuân. Loại thảo dược được nhiều người Việt Nam biết đến và tin dùng vì dễ kiếm và dễ dùng.

    ha-thu-o, tac-dung-cua-ha-thu-o, ha-thu-o-do, tri-toc-bac, mua-ha-thu-o-o-dau, lam-dep-da, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    04/02/2021 | Cây thuốc nam
    Giảo cổ lam là loại dược liệu quý. Từ xa xưa, vị thuốc này đã được vua chúa sử dụng để tăng sức khỏe, kéo dài tuổi thọ, làm đẹp cho cung phi. Vì vậy, người Trung Quốc đã ưu ái đặt tên cho loại cỏ này là “cỏ trường thọ”. Ở Nhật Bản, thảo dược này là được gọi là “phúc ẩm thảo” và đã được các nhà khoa học Nhật Bản công nhận đây là loại thảo mộc mang lại nhiều lợi ích cho con người.

    giao-co-lam, tac-dung-cua-giao-co-lam, mua-giao-co-lam-o-dau, giam-can, ngan-ngua-ung-thu, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn