Từ khóa phổ biến

Cây Xạ Đen là gì? Tác dụng của cây Xạ Đen và những điều cần tránh khi dùng Xạ Đen

01/11/2019 14:43 +07 - Lượt xem: 37290

Đây là loại dược liệu quý có tác dụng phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các loại bệnh Ung thư. Ngoài ra đây là loại dược liệu trong y học còn được sử dụng để ngăn ngừa và triệt tiêu sự phát triển của khối u, bướu. Xạ đen còn có tác dụng giúp ổn định huyết áp, đặc biệt là huyết áp cao, hỗ trợ điều trị xơ gan, men gan cao, viêm gan B. Giúp cơ thể thanh nhiệt và giải độc, hỗ trợ điều trị các bệnh viêm nhiễm, bệnh tiểu đường, máu nhiễm mỡ, dùng trong giảm đau, tăng sức đề kháng của cơ thể.

VIDEO TÁC DỤNG CỦA CÂY XẠ ĐEN

Cây Xạ Đen là gì?

Trong Đông y để điều trị rất nhiều bệnh. Đã có nhiều người sử dụng bài thuốc có chứa Cây xạ đen để hỗ trợ điều trị thành công bệnh của mình, đặc biệt là trong điều trị bệnh ung thư quái ác.
Cây Xạ đen còn có tên gọi khác là bách giải, đồng triều, bạch vạn hoa, cây dây gối, hay quả nâu, người Mường thường gọi là cây ung thư có tên khoa học là Celastrus hindsii, thuộc họ Celastraceae. Cây được phát hiện và chỉ mọc nhiều ở Tỉnh Hòa Bình, những nơi khác rất hiếm khi thấy được loại cây này.

Cây xạ đen là loài cây thân gỗ mọc thành từng bụi, nhánh non tròn, không có lông. Lá cây không rụng khi non có màu tím nhạt và chuyển xanh đậm khi già, cuống dài khoảng 6 – 7cm, chùm hoa màu trắng ở ngọn nách lá dài từ 6 – 10cm, cuống hoa dài từ 2,5 – 6mm, hạt có áo hạt màu hồng. Xạ đen phát triển mạnh trong thời gian từ tháng 1 đến tháng 8, cây ra hoa và tháng 9 và cho quả vào tháng 10. Cây thường được thu hái quanh năm nhất là vào tháng 9, tháng 10. Người dân thường thu hái lá xạ đen quanh năm, còn thân cây xạ đen thì 2 đến 3 năm mới thu hoạch một lần vào tháng 10.

tac-dung-cua-cay-xa-den-ho-tro-dieu-tri-ung-thu-thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn

Ảnh cây Xạ Đen

Thành phần hóa học của cây Xạ Đen
Trong cây xạ đen có fanavolnoid là chất chống oxy hóa, Saponin triterbenoid là chất có tác dụng chống viêm nhiễm và kháng khuẩn, chất quinone làm cho tế bào u hóa lỏng, dễ tiêu. Xạ đen là một trong số ít những cây thuốc nam có khả năng ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư. Điều này đã được các bác sỹ của học viện quân y nghiên cứu và chính thức được công nhận là cây thuốc nam có tác dụng hỗ trợ điều trị các khối u.

Công dụng, tính vị của cây Xạ Đen

Theo Đông y, cây có vị đắng chát, tính hàn và công dụng của loại cây này thì rất đa dạng. Ngoài công dụng hỗ trợ điều trị căn bệnh ung thư, thì công dụng của cây xạ đen được biết đến trong hỗ trợ điều trị mụn nhọt, ung thũng, giải độc cơ thể và hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến sơ gan, viêm giãn cổ trướng. Bên cạnh đó, xạ đen còn được biết đến giúp điều trị cho người bị bệnh máu nhiễm mỡ, u sơ tử cung, huyết áp cao, bệnh tiểu đường… hoặc các chứng mất ngủ, bế kinh, viêm nhiễm, mụn nhọt, lở loét, cầm máu, cơ thể mệt mỏi.

tac-dung-cua-cay-xa-den-ho-tro-dieu-tri-ung-thu-thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn

Xạ đen thường được chế biến theo cách: sau khi thu hái về sẽ được phơi khô, đối với thân sẽ được chặt thành lát mỏng và phơi khô hoặc nấu Cao xạ đen (Cây xạ đen được kết hợp với cây bán chi liên, bạch hoa xà thiệt thảo để nấu thành cao xạ đen hay Cao ung thư).

tac-dung-cua-cay-xa-den-ho-tro-dieu-tri-ung-thu-thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn

Một số bài thuốc:
Có nhiều công dụng trong hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh và được được y khoa nghiên cứu và công nhận, nhưng sử dụng loại cây này như thế nào để có được hiệu quả tốt nhất thì không phải ai cũng biết. Chúng tôi xin giới thiệu một số cách sử dụng loại cây này trong Đông y để mọi người có thể tham khảo:

Một trong những cách thức sử dụng cây xạ đen trong phòng và hỗ trợ điều trị Ung thư đó là kết hợp giữa lá và thân xạ đen.Liều lượng kết hợp sử dụng giữ thân và lá xạ đen cụ thể như sau:

  • Lá xạ đen: 50gr
  • Thân xạ đen: 50gr
  • Lượng nước sử dụng: 1,5 Lít
  • Đun sôi nhỏ lửa trong thời gian 30 phút rồi chắt nước uống hàng ngày.

Hoặc dùng lá Xạ Đen:

  • Lá xạ đen: 50 gr
  • Lượng nước sử dụng: 1,5 Lít
  • Đun sôi nhỏ lửa trong thời gian 10 phút rồi chắt nước uống hàng ngày.

Đối với trường hợp bệnh nhân Ung thư phổi, U gan, xơ gan cổ trướng:
Kết hợp với hai vị thuốc “bán chi liên” và “bạch hoa xà thiệt thảo” theo cách dân gian sẽ giúp tăng hiệu quả điều trị đối với các thể ung thư phổi, ung thư gan và xơ gan cổ trướng . Cách kết hợp cụ thể như sau:

  • Cây xạ đen (Cả lá và thân): 50gr
  • Cây bạch hoa xà thiệt thảo: 40gr
  • Cây bán chi liên: 20gr
  • Lượng nước sử dụng: 1,5 Lít

Đun sôi nhỏ lửa trong thời gian 30 phút rồi chắt nước uống hàng ngày, nên dùng nóng sẽ thơm ngon hơn

tac-dung-cua-cay-xa-den-ho-tro-dieu-tri-ung-thu-thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn

Dùng để hỗ trợ điều trị các bệnh về gan, viêm gan B:
Sử dụng 40 –50gr xạ đen (thân và lá) với 30gr cà gai leo và 10gr cây mật nhân, sắc với 1 lít nước uống trong ngày.

Dùng để tăng cường sức khỏe, phòng chống các loại bệnh tật và ngăn ngừa ung thư:

Sử dụng 70gr lá và thân cây xạ đen sắc với 1 lít nước uống trong ngày. Có thể dùng hằng ngày như trà thảo dược để đạt được hiệu quả tối ưu nhất.

tac-dung-cua-cay-xa-den-ho-tro-dieu-tri-ung-thu-thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn

Một số lưu ý khi dùng cây Xạ Đen

– Định lượng trên là lượng thuốc sử dụng trong 1 ngày. Nếu uống không hết thì không nên sử dụng vào ngày hôm sau. Vì qua đêm thuốc dễ bị ôi thiu và có thể gây đầy hơi và trướng bụng.
– Tuyệt đối không ăn rau muống, khi đang sử dụng cây xạ đen. Vì rau muống sẽ làm mất tác dụng của thuốc.
– Không sử dụng rượu bia, đồ uống có cồn, chất kích thích.
– Không dùng xạ đen đối với phụ nữ đang thời kỳ mang thai.

Mua cây Xạ Đen ở đâu ? Địa chỉ nào bán uy tín?

Hiện tại Thảo dược xanh số 1 – Jindo.vn có cung cất tất cả các loại thảo dược quý trong đó có chè vằng được thu hái xanh hoàn toàn từ tự nhiên nhận chuyển hàng toàn quốc nhận được hàng mới phải thanh toán. Hãy gọi tới số 0839.363.777 | 082.943.1666 để được tư vấn 24/24.

Hoặc đặt mua tại wed: https://bit.ly/2oRrgHz

————————–

Thông tin liên hệ:
Thảo Dược Xanh số 1 Jindo.vn – Nhà thuốc gia truyền Trần Gia
Trên Web: www.jindo.vn
HOTLINE: 0839.363.777 / 082.943.1666
Địa chỉ: Tiểu khu Thạch Lý – TT Đà Bắc – Đà Bắc – Hòa Bình.
 




Bài xem nhiều


  •  
     
    10/03/2021 | Cây thuốc nam
    Với những cánh hoa màu trắng mong manh, hoa hòe thường được trồng như một loại cây cảnh để làm đẹp cho khu vườn quanh nhà. Không những vậy, trà hoa hòe uống rất thơm và giúp chữa nhiều bệnh lý khác nhau như trĩ, huyết áp cao, mất ngủ…

    hoa-hoe, tac-dung-cua-hoa-hoe, mua-hoa-hoe-o-dau, cach-dung-hoa-hoe, tot-cho-tim-mach, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    08/03/2021 | Cây thuốc nam
    Gai đốt sống, phong tê thấp là những căn bệnh gây rất nhiều đau đớn, khó chịu ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng cuộc sống người bệnh. Với bệnh này, điều trị thuốc Tây hay phẫu thuật đều rất mạo hiểm và tốn kém. Một trong những cách thức điều trị được nhiều bệnh nhân sử dụng đó là dùng thuốc nam, cây thiên nhiên kiện là một trong những vị thuốc có tác dụng điều trị loại bệnh này.

    thien-nien-kien, tac-dung-cua-thien-nien-kien, mua-thien-nien-kien-o-dau, cach-dung-thien-nien-kien, benh-xuong-khop, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    05/03/2021 | Cây thuốc nam
    Ngũ gia bì gai là một loại dược liệu quý có vị đắng hơi cay và tính mát có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, bồi bổ cơ thể. Thường được sử dụng để làm vị thuốc chữa thấp khớp, âm hư, yếu sinh lý ở nam giới….

    ngu-gia-bi, tac-dung-cua-ngu-gia-bi, mua-ngu-gia-bi-o-dau, cach-dung-ngu-gia-bi, benh-xuong-khop, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    04/03/2021 | Cây thuốc nam
    Nga truật là thân rễ của cây Ngải tím hay còn gọi là Nghệ đen. Dược liệu này có tác dụng hành huyết, phá huyết mạnh nên được dùng trong các trường hợp ứ huyết và khí trệ lâu ngày.

    nga-truat, nga-truat-la-gi, tac-dung-cua-nga-truat, mua-nga-truat-o-dau, dieu-tri-u-kinh, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    03/03/2021 | Cây thuốc nam
    Lạc tiên là một tặng phẩm quý giá mà thiên nhiên ban tặng cho sức khỏe. Thảo dược lạc tiên xóa tan nỗi lo mất ngủ đối với những người thường xuyên khó ngủ, ngủ không ngon dẫn tới suy nhược cơ thể, căng thẳng tinh thần.

    cay-lac-tien, tac-dung-cua-lac-tien, mua-lac-tien-o-dau, cach-dung-lac-tien, dieu-tri-mat-ngu-thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    26/02/2021 | Cây thuốc nam
    Hoài sơn hay còn gọi là củ mài là vị thuốc bổ mang nhiều lợi ích cho sức khỏe, ngoài tác dụng bồi bổ đây còn được coi là một trong những thảo dược quý cho bệnh nhân tiểu đường.

    hoai-son, tac-dung-cua-hoai-son, boi-bo-co-the, mua-hoai-son-o-dau, cach-dung-hoai-son, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    23/02/2021 | Cây thuốc nam
    Ngày càng có nhiều người được chẩn đoán bị tiểu đường nên không quá bất ngờ khi nhu cầu tìm những biện pháp chữa trị bằng thảo dược thay thế tăng cao. Trong số đó, một loại thảo dược đang ngày càng được nhiều người bệnh tiểu đường biết đến là chiết xuất dây thìa canh GS4 (GS4 là hoạt chất được chiết xuất từ dây thìa canh). Vậy dây thìa canh có chữa tiểu đường không?
    Đặc điểm của dây thìa canh thuộc loại dây leo lớn sinh trưởng trong những cánh rừng khô ở Ấn Độ. Nó được dùng để chữa tiểu đường lần đầu vào 2.000 năm trước trong bài thuốc Ayurveda cổ truyền của người Ấn, nhưng những dữ liệu khoa học về công dụng của dây thìa canh hiện tại chỉ có rất ít.
  •  
     
    06/02/2021 | Cây thuốc nam
    Tác dụng của đông trùng hạ thảo đã được chứng minh ở cả lý thuyết và thực tiễn. Đặc biệt, ở những quốc gia có nền y học cổ truyền phát triển mạnh như Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc…, đông trùng hạ thảo được sử dụng rộng rãi để chữa bệnh và hỗ trợ điều trị cho nhiều căn bệnh khác nhau.

    dong-trung-ha-thao, tac-dung-cua-dong-trung-ha-thao, ngan-ngua-ung-thu, tang-cuong-suc-khoe, boi-bo-co-the, mua-dong-trung-ha-thao-o-dau, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    05/02/2021 | Cây thuốc nam
    Hà thủ ô khá nổi tiếng với khả năng làm đen tóc và lưu giữ thanh xuân. Loại thảo dược được nhiều người Việt Nam biết đến và tin dùng vì dễ kiếm và dễ dùng.

    ha-thu-o, tac-dung-cua-ha-thu-o, ha-thu-o-do, tri-toc-bac, mua-ha-thu-o-o-dau, lam-dep-da, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    04/02/2021 | Cây thuốc nam
    Giảo cổ lam là loại dược liệu quý. Từ xa xưa, vị thuốc này đã được vua chúa sử dụng để tăng sức khỏe, kéo dài tuổi thọ, làm đẹp cho cung phi. Vì vậy, người Trung Quốc đã ưu ái đặt tên cho loại cỏ này là “cỏ trường thọ”. Ở Nhật Bản, thảo dược này là được gọi là “phúc ẩm thảo” và đã được các nhà khoa học Nhật Bản công nhận đây là loại thảo mộc mang lại nhiều lợi ích cho con người.

    giao-co-lam, tac-dung-cua-giao-co-lam, mua-giao-co-lam-o-dau, giam-can, ngan-ngua-ung-thu, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn