Từ khóa phổ biến

Đau dạ dày nguyên nhân do đâu? Và mẹo trị bệnh hiệu quả

09/12/2019 08:46 +07 - Lượt xem: 7489

Trong những năm gần đây, số lượng người mắc bệnh đau dạ dày ngày càng có chiều hướng gia tăng. Đau dạ dày sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến việc sinh hoạt và chất lượng cuộc sống của người bệnh. Vậy đâu là biểu hiện đau dạ dày điển hình nhất? và nguyên nhân do đâu? Thảo dược xanh cùng các bạn sẽ tìm hiểu qua bài viết sau nhé.
trieu-chung-cua-benh-dau-da-day, nguyen-nhan-bi-dau-da-day, mua-thuoc-dau-day-o-dau, dia-chi-ban-thuoc-dau-day-uy-tin, thuoc-chua-dau-da-day-nam-duoc-tran-gia, cach-chua-dau-da-day, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn

Bệnh đau dạ dày là gì?

Để hiểu thêm về bệnh đau dạ dày, người bệnh và người nhà cần nắm được 1 số vấn đề sau: Về giải phẫu, dạ dày là túi đựng thức ăn nối thực quản với tá tràng. Dung lượng trong dạ dày có thể chứa khoảng 1 đến 1,5 lít, gồm 2 phần:

+ Phần đứng là thân dạ dày
+ Phần ngang là hang vị

Cấu tạo thành dạ dày gồm 4 lớp, từ ngoài vào trong gồm: thanh mạc; Lớp cơ: Gồm 3 lớp nhỏ (cơ dọc, cơ vòng và cơ chéo); Hạ niêm mạc; Niêm mạc: Phân cách với lớp hạ niêm mạc bởi lớp cơ trơn.

Mạch máu dạ dày: Dạ dày là bộ phận được nuôi dưỡng bởi động mạch từ thân tạng tạo nên 2 vòng cung: Vòng cung nhỏ dọc theo bờ cong nhỏ; Vòng cung lớn dọc theo bờ cong lớn.
Dạ dày bị thần kinh chi phối: Là đám rối Meissner và Auerbach. Thần kinh phó giao cảm cholinergic và thần kinh giao cảm adrenergic.
Dẫn theo tài liệu Đại học Y dược thành phố Hồ Chí Minh thì đau dạ dày phần nhiều là tình trạng tổn thương niêm mạc dạ dày do các vết viêm loét gây nên.

dieu-tri-benh-da-day-nam-duoc-tran-gia-jindo.vn-1

 

Những triệu chứng đau dạ dày điển hình

Ở nước ta hiện nay, số người đau dạ dày chiếm hơn 7% dân số. Tùy vào tình trạng mà triệu chứng ở mỗi người là khác nhau, phổ biến nhất là:

  • Biểu hiện đầy bụng – khó tiêu: Là triệu chứng phổ biến của bệnh đau dạ dày, bệnh nhân sẽ có cảm giác đầy hơi, chướng bụng kể cả sau khi ăn đã lâu.
  • Phần thượng vị có dấu hiệu đau: Người bệnh có những cơn đau vùng trên rốn xuất hiện bất thường, với tần suất và mức độ ngày càng tăng.
  • Cân nặng giảm đột ngột: Bộ phận dạ dày bị tổn thương sẽ khiến khả năng hấp thụ dinh dưỡng kém, dẫn đến việc người bệnh sẽ có dấu hiệu giảm cân đột ngột.
  • Triệu chứng nôn và buồn nôn – ợ chua: Phần thức ăn không được tiêu hóa hết gây ra hiện tượng trào ngược gây ợ chua và buồn nôn…
  • Nôn ra máu – Đi tiểu phân đen: Hiện tượng này xảy ra khi máu thoát khỏi thành mạch của dạ dày chảy vào ống tiêu hóa. Triệu chứng này rất nguy hiểm, nó có thể khiến người bệnh tử vong sau vài phút. Cần lưu ý.
  • Bệnh đau dạ dày nếu không điều trị kịp thời sẽ gây ra các biến chứng nguy hiểm như: ung thư dạ dày, xuất huyết dạ dày, thủng dạ dày, viêm dạ dày mãn tính, hẹp môn vị.

Nguyên nhân gây đau dạ dày phổ biến

Qua nhiều nghiên cứu, các nhà khoa học đã phát hiện ra nguyên nhân bệnh đau dạ dày hết sức đa dạng, có thể do một hay nhiều yếu tố khác cùng gây nên. Cụ thể:

  • Có thói quen sinh hoạt gần giống nhau như: Uống rượu, bia, thuốc lá, việc ăn không đúng giờ, để bụng quá no hoặc quá đói… là những lý do bệnh đau dạ dày đến bạn gần hơn.
  • Nhiễm các loại vi khuẩn hoặc nấm: Việc nhiễm vi khuẩn HP (Helicobacter pylori): có khoảng 80% người bị đau, viêm loét dạ dày là do nhiễm vi khuẩn HP gây nên. Nhiễm nấm và các loại ký sinh trùng (như là loại anisakis)
  • Một số nguyên nhân khác: Việc lạm dụng kháng sinh hay thuốc giảm đau gây nên viêm loét dạ dày, bào mòn dạ dày, biểu hiện như thường xuyên đau bụng kéo dài.

+ Công việc thường xuyên căng thẳng, stress khiến dạ dày bị áp lực dẫn tới đau nhức.
+ Thiếu máu ác tính, dạ dày bị tổn thương bên trong,… cũng gây nên các lớp viêm loét gây đau dạ dày.

dieu-tri-benh-da-day-nam-duoc-tran-gia-jindo.vn-2

 

Mẹo giảm đau dạ dày tại nhà

Những cơn đau âm ỉ cho tới quặn thắt khiến bạn khó chịu, mất ăn mất ngủ. Thay vì phải ôm bụng chịu đựng thì nên thực hiện mẹo giảm đau cấp tốc dưới đây.

– Ăn bánh mì, bánh quy ngọt: Khi cơn đau ập đến, bạn hãy ăn 1 trong 2 loại bánh này, nó sẽ giúp bạn thấm hút bớt dịch vị dư thừa trong dạ dày, giảm cơn đau hiệu quả mà chẳng cần dùng tới thuốc.
– Thưởng thức một ly sữa ấm nhỏ: Khi dạ dày có dấu hiệu đau, bạn hãy uống 1 ít sữa để giảm cơn đau, không nên uống nhiều vì sữa sẽ kích thích axit không tốt cho dạ dày.
– Uống trà hoa cúc: Vừa thơm ngon vừa có công dụng giải nhiệt, kháng viêm, chống co thắt các cơ ở dạ dày. Cho nên, cách giảm đau bao tử tại nhà đơn giản với trà hoa cúc được nhiều người áp dụng và khá hài lòng.
– Giảm cơn đau thắt bằng nước muối pha loãng: Chỉ cần uống nước muối pha loãng là bạn có thể cắt đứt cơn đau hiệu quả tại nhà do bệnh gây nên.
– Tiến hành chườm nóng: Chườm nóng rất tốt, giúp lưu thông máu, làm dịu cơn đau, giảm co bóp,… Đơn giản, hãy rót nước nóng vào vỏ một chai nước hoặc đổ nước nóng vào túi chườm lăn quanh vùng bụng để giảm đau.

Giải pháp chữa đau dạ dày hiệu quả

Đau dạ dày không phải là bệnh nan y, nhưng đây là bộ phận lưu trữ và tiêu hóa thức ăn nên luôn phải hoạt động liên tục trong môi trường ẩm ướt. Do vậy các vết viêm nhiễm thường khó lành. Tuy vậy bệnh hoàn toàn có khả năng hồi phục nếu được chữa trị kịp thời.

dieu-tri-benh-da-day-nam-duoc-tran-gia-jindo.vn-3

Hiện nay nhà thuốc Nam Dược Trần Gia đã chế biến ra vị thuốc đặc trị dạ dày có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên đã được y học cổ truyền xưa áp dụng để điều trị chữa trị các triệu chứng của bệnh đau dạ dày, do thành phần là thảo dược nên thuốc không có tác dụng phụ, đảm bảo chất lượng sản phẩm, an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.

Bạn có thể tham khảo và đặt mua sản phẩm tại: https://bit.ly/2PqggtN

 

Thông tin liên hệ:
Thảo Dược Xanh số 1 Jindo.vn – Nhà thuốc gia truyền Trần Gia
Trên Web: www.jindo.vn
HOTLINE: 0839.363.777 / 082.943.1666
Địa chỉ: Tiểu khu Thạch Lý – TT Đà Bắc – Đà Bắc – Hòa Bình.
 




Bài xem nhiều


  •  
     
    10/03/2021 | Cây thuốc nam
    Với những cánh hoa màu trắng mong manh, hoa hòe thường được trồng như một loại cây cảnh để làm đẹp cho khu vườn quanh nhà. Không những vậy, trà hoa hòe uống rất thơm và giúp chữa nhiều bệnh lý khác nhau như trĩ, huyết áp cao, mất ngủ…

    hoa-hoe, tac-dung-cua-hoa-hoe, mua-hoa-hoe-o-dau, cach-dung-hoa-hoe, tot-cho-tim-mach, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    08/03/2021 | Cây thuốc nam
    Gai đốt sống, phong tê thấp là những căn bệnh gây rất nhiều đau đớn, khó chịu ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng cuộc sống người bệnh. Với bệnh này, điều trị thuốc Tây hay phẫu thuật đều rất mạo hiểm và tốn kém. Một trong những cách thức điều trị được nhiều bệnh nhân sử dụng đó là dùng thuốc nam, cây thiên nhiên kiện là một trong những vị thuốc có tác dụng điều trị loại bệnh này.

    thien-nien-kien, tac-dung-cua-thien-nien-kien, mua-thien-nien-kien-o-dau, cach-dung-thien-nien-kien, benh-xuong-khop, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    05/03/2021 | Cây thuốc nam
    Ngũ gia bì gai là một loại dược liệu quý có vị đắng hơi cay và tính mát có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, bồi bổ cơ thể. Thường được sử dụng để làm vị thuốc chữa thấp khớp, âm hư, yếu sinh lý ở nam giới….

    ngu-gia-bi, tac-dung-cua-ngu-gia-bi, mua-ngu-gia-bi-o-dau, cach-dung-ngu-gia-bi, benh-xuong-khop, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    04/03/2021 | Cây thuốc nam
    Nga truật là thân rễ của cây Ngải tím hay còn gọi là Nghệ đen. Dược liệu này có tác dụng hành huyết, phá huyết mạnh nên được dùng trong các trường hợp ứ huyết và khí trệ lâu ngày.

    nga-truat, nga-truat-la-gi, tac-dung-cua-nga-truat, mua-nga-truat-o-dau, dieu-tri-u-kinh, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    03/03/2021 | Cây thuốc nam
    Lạc tiên là một tặng phẩm quý giá mà thiên nhiên ban tặng cho sức khỏe. Thảo dược lạc tiên xóa tan nỗi lo mất ngủ đối với những người thường xuyên khó ngủ, ngủ không ngon dẫn tới suy nhược cơ thể, căng thẳng tinh thần.

    cay-lac-tien, tac-dung-cua-lac-tien, mua-lac-tien-o-dau, cach-dung-lac-tien, dieu-tri-mat-ngu-thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    26/02/2021 | Cây thuốc nam
    Hoài sơn hay còn gọi là củ mài là vị thuốc bổ mang nhiều lợi ích cho sức khỏe, ngoài tác dụng bồi bổ đây còn được coi là một trong những thảo dược quý cho bệnh nhân tiểu đường.

    hoai-son, tac-dung-cua-hoai-son, boi-bo-co-the, mua-hoai-son-o-dau, cach-dung-hoai-son, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    23/02/2021 | Cây thuốc nam
    Ngày càng có nhiều người được chẩn đoán bị tiểu đường nên không quá bất ngờ khi nhu cầu tìm những biện pháp chữa trị bằng thảo dược thay thế tăng cao. Trong số đó, một loại thảo dược đang ngày càng được nhiều người bệnh tiểu đường biết đến là chiết xuất dây thìa canh GS4 (GS4 là hoạt chất được chiết xuất từ dây thìa canh). Vậy dây thìa canh có chữa tiểu đường không?
    Đặc điểm của dây thìa canh thuộc loại dây leo lớn sinh trưởng trong những cánh rừng khô ở Ấn Độ. Nó được dùng để chữa tiểu đường lần đầu vào 2.000 năm trước trong bài thuốc Ayurveda cổ truyền của người Ấn, nhưng những dữ liệu khoa học về công dụng của dây thìa canh hiện tại chỉ có rất ít.
  •  
     
    06/02/2021 | Cây thuốc nam
    Tác dụng của đông trùng hạ thảo đã được chứng minh ở cả lý thuyết và thực tiễn. Đặc biệt, ở những quốc gia có nền y học cổ truyền phát triển mạnh như Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc…, đông trùng hạ thảo được sử dụng rộng rãi để chữa bệnh và hỗ trợ điều trị cho nhiều căn bệnh khác nhau.

    dong-trung-ha-thao, tac-dung-cua-dong-trung-ha-thao, ngan-ngua-ung-thu, tang-cuong-suc-khoe, boi-bo-co-the, mua-dong-trung-ha-thao-o-dau, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    05/02/2021 | Cây thuốc nam
    Hà thủ ô khá nổi tiếng với khả năng làm đen tóc và lưu giữ thanh xuân. Loại thảo dược được nhiều người Việt Nam biết đến và tin dùng vì dễ kiếm và dễ dùng.

    ha-thu-o, tac-dung-cua-ha-thu-o, ha-thu-o-do, tri-toc-bac, mua-ha-thu-o-o-dau, lam-dep-da, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    04/02/2021 | Cây thuốc nam
    Giảo cổ lam là loại dược liệu quý. Từ xa xưa, vị thuốc này đã được vua chúa sử dụng để tăng sức khỏe, kéo dài tuổi thọ, làm đẹp cho cung phi. Vì vậy, người Trung Quốc đã ưu ái đặt tên cho loại cỏ này là “cỏ trường thọ”. Ở Nhật Bản, thảo dược này là được gọi là “phúc ẩm thảo” và đã được các nhà khoa học Nhật Bản công nhận đây là loại thảo mộc mang lại nhiều lợi ích cho con người.

    giao-co-lam, tac-dung-cua-giao-co-lam, mua-giao-co-lam-o-dau, giam-can, ngan-ngua-ung-thu, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn