Từ khóa phổ biến

Hạ khô thảo - Điều trị lao hạch, bạch đới ở phụ nữ có hiệu quả như lời đồn?

30/05/2020 15:00 +07 - Lượt xem: 6750

Cây hạ khô thảo là vị thuốc nam được sử dụng nhiều trong y học cổ truyền. Nhưng lưu ý, hiện nay nhiều người thường nhầm lẫn cây hạ khô thảo với cây cải trời (Ở tiệm thuốc bắc các ông lang thường hay gọi là cây hạ khô thảo nam), đây là 2 cây thuốc có công dụng hoàn toàn khác nhau.

ha-kho-thao, tac-dung-cua-ha-kho-thao, mua-ha-kho-thao-o-dau, dieu-tri-lao-hach, dieu-tri-bach-doi-o-phu-nu, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn

VIDEO HẠ KHÔ THẢO

Mô tả cây :
Là cây sống hàng năm, có thân vuông, lá mọc đối, hoa màu tím nhạt.

Khu vực phân bố :
Ở nước ta trước kia đã tìm thấy cây thường mọc ở khu vực Sapa tỉnh Lào Cai, Hà Giang, Tam Đảo, nhất là vào các tháng 4, tháng 5, tháng 6, cây mọc rất nhiều.

Hiện nay nguồn dược liệu hạ khô thảo ngoài tự nhiên còn thấy rất ít, bởi chúng ta chỉ dựa vào nguồn dược liệu tự nhiên, không thấy có nơi nào trồng được loại cây này, nguồn dược liệu mà chúng ta đang sử dụng làm thuốc đều phải nhập khẩu.

ha-kho-thao-dieu-tri-lao-hach-bach-doi-o-phu-nu-thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn-1

Bộ phận dùng :
Toàn bộ cây gồm lá, thân, hoa, rễ đều được sử dụng làm thuốc.

Tính vị :
Cây có vị đắng, đắng tính hàn không độc vào 2 kinh can và đởm. Thường dùng làm thuốc sát tùng tiêu viêm.

Công dụng của cây hạ khô thảo :

  • Tác dụng điều trị lao hạch cổ (Hay còn gọi là tràng nhạc) .
  • Tác dụng điều trị khí hư, bạch đới ở phụ nữ.
  • Tác dụng thông tiểu tiện .
  • Tác dụng điều trị huyết áp cao .
  • Điều trị xưng tuyến vú .

ha-kho-thao-dieu-tri-lao-hach-bach-doi-o-phu-nu-thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn-2

Cách dùng, liều dùng :
Hạ khô thảo khô 40 gam sắc nước uống sau bữa ăn 20 phút, có thể kết hợp thêm một số vị thuốc khác như cây xạ can, củ mạch môn dùng trong điều trị bệnh lao hạch.

Những lưu ý khi dùng hạ khô thảo:

  • Hạ khô thảo không dùng cho các trường hợp vị âm hư, do dược liệu có khả năng kích thích dạ dày, Nếu dùng, cần gia thêm bạch truật và đảng sâm.
  • Không sử dụng bài thuốc từ hạ khô thảo cho phụ nữ mang thai…

Vừa rồi là bài chia sẻ của Thảo dược xanh số 1 Jindo về vị thuốc hạ khô thảo, nếu thấy bài viết hữu ích bạn hãy chia sẻ thông tin này đến bạn bè và người thân của mình được biết nhé. Thảo dược xanh số 1 Jindo – Nam dược Trần Gia xin cảm ơn.

Hiện nay Thảo dược xanh số 1 Jindo là đơn vị uy tín chuyên cung cấp các loại dược liệu quý, trong đó có hạ khô thảo được thu hái từ tự nhiên, sản phẩm sạch sẽ, an toàn cho người sử dụng. Hãy gọi tới số: 0839.363.777 để được tư vấn miễn phí 24/24.

Hoặc đặt mua tại: JINDO.VN

Thông tin liên hệ:
Thảo Dược Xanh số 1 Jindo.vn – Nhà thuốc gia truyền Trần Gia
Trên Web: www.jindo.vn
HOTLINE: 0839.363.777 / 082.943.1666
Địa chỉ: Tiểu khu Thạch Lý – TT Đà Bắc – Đà Bắc – Hòa Bình.
 




Bài xem nhiều


  •  
     
    10/03/2021 | Cây thuốc nam
    Với những cánh hoa màu trắng mong manh, hoa hòe thường được trồng như một loại cây cảnh để làm đẹp cho khu vườn quanh nhà. Không những vậy, trà hoa hòe uống rất thơm và giúp chữa nhiều bệnh lý khác nhau như trĩ, huyết áp cao, mất ngủ…

    hoa-hoe, tac-dung-cua-hoa-hoe, mua-hoa-hoe-o-dau, cach-dung-hoa-hoe, tot-cho-tim-mach, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    08/03/2021 | Cây thuốc nam
    Gai đốt sống, phong tê thấp là những căn bệnh gây rất nhiều đau đớn, khó chịu ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng cuộc sống người bệnh. Với bệnh này, điều trị thuốc Tây hay phẫu thuật đều rất mạo hiểm và tốn kém. Một trong những cách thức điều trị được nhiều bệnh nhân sử dụng đó là dùng thuốc nam, cây thiên nhiên kiện là một trong những vị thuốc có tác dụng điều trị loại bệnh này.

    thien-nien-kien, tac-dung-cua-thien-nien-kien, mua-thien-nien-kien-o-dau, cach-dung-thien-nien-kien, benh-xuong-khop, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    05/03/2021 | Cây thuốc nam
    Ngũ gia bì gai là một loại dược liệu quý có vị đắng hơi cay và tính mát có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, bồi bổ cơ thể. Thường được sử dụng để làm vị thuốc chữa thấp khớp, âm hư, yếu sinh lý ở nam giới….

    ngu-gia-bi, tac-dung-cua-ngu-gia-bi, mua-ngu-gia-bi-o-dau, cach-dung-ngu-gia-bi, benh-xuong-khop, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    04/03/2021 | Cây thuốc nam
    Nga truật là thân rễ của cây Ngải tím hay còn gọi là Nghệ đen. Dược liệu này có tác dụng hành huyết, phá huyết mạnh nên được dùng trong các trường hợp ứ huyết và khí trệ lâu ngày.

    nga-truat, nga-truat-la-gi, tac-dung-cua-nga-truat, mua-nga-truat-o-dau, dieu-tri-u-kinh, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    03/03/2021 | Cây thuốc nam
    Lạc tiên là một tặng phẩm quý giá mà thiên nhiên ban tặng cho sức khỏe. Thảo dược lạc tiên xóa tan nỗi lo mất ngủ đối với những người thường xuyên khó ngủ, ngủ không ngon dẫn tới suy nhược cơ thể, căng thẳng tinh thần.

    cay-lac-tien, tac-dung-cua-lac-tien, mua-lac-tien-o-dau, cach-dung-lac-tien, dieu-tri-mat-ngu-thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    26/02/2021 | Cây thuốc nam
    Hoài sơn hay còn gọi là củ mài là vị thuốc bổ mang nhiều lợi ích cho sức khỏe, ngoài tác dụng bồi bổ đây còn được coi là một trong những thảo dược quý cho bệnh nhân tiểu đường.

    hoai-son, tac-dung-cua-hoai-son, boi-bo-co-the, mua-hoai-son-o-dau, cach-dung-hoai-son, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    23/02/2021 | Cây thuốc nam
    Ngày càng có nhiều người được chẩn đoán bị tiểu đường nên không quá bất ngờ khi nhu cầu tìm những biện pháp chữa trị bằng thảo dược thay thế tăng cao. Trong số đó, một loại thảo dược đang ngày càng được nhiều người bệnh tiểu đường biết đến là chiết xuất dây thìa canh GS4 (GS4 là hoạt chất được chiết xuất từ dây thìa canh). Vậy dây thìa canh có chữa tiểu đường không?
    Đặc điểm của dây thìa canh thuộc loại dây leo lớn sinh trưởng trong những cánh rừng khô ở Ấn Độ. Nó được dùng để chữa tiểu đường lần đầu vào 2.000 năm trước trong bài thuốc Ayurveda cổ truyền của người Ấn, nhưng những dữ liệu khoa học về công dụng của dây thìa canh hiện tại chỉ có rất ít.
  •  
     
    06/02/2021 | Cây thuốc nam
    Tác dụng của đông trùng hạ thảo đã được chứng minh ở cả lý thuyết và thực tiễn. Đặc biệt, ở những quốc gia có nền y học cổ truyền phát triển mạnh như Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc…, đông trùng hạ thảo được sử dụng rộng rãi để chữa bệnh và hỗ trợ điều trị cho nhiều căn bệnh khác nhau.

    dong-trung-ha-thao, tac-dung-cua-dong-trung-ha-thao, ngan-ngua-ung-thu, tang-cuong-suc-khoe, boi-bo-co-the, mua-dong-trung-ha-thao-o-dau, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    05/02/2021 | Cây thuốc nam
    Hà thủ ô khá nổi tiếng với khả năng làm đen tóc và lưu giữ thanh xuân. Loại thảo dược được nhiều người Việt Nam biết đến và tin dùng vì dễ kiếm và dễ dùng.

    ha-thu-o, tac-dung-cua-ha-thu-o, ha-thu-o-do, tri-toc-bac, mua-ha-thu-o-o-dau, lam-dep-da, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    04/02/2021 | Cây thuốc nam
    Giảo cổ lam là loại dược liệu quý. Từ xa xưa, vị thuốc này đã được vua chúa sử dụng để tăng sức khỏe, kéo dài tuổi thọ, làm đẹp cho cung phi. Vì vậy, người Trung Quốc đã ưu ái đặt tên cho loại cỏ này là “cỏ trường thọ”. Ở Nhật Bản, thảo dược này là được gọi là “phúc ẩm thảo” và đã được các nhà khoa học Nhật Bản công nhận đây là loại thảo mộc mang lại nhiều lợi ích cho con người.

    giao-co-lam, tac-dung-cua-giao-co-lam, mua-giao-co-lam-o-dau, giam-can, ngan-ngua-ung-thu, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn