Từ khóa phổ biến

Khám phá những tác dụng tuyệt vời của trà hoa nhài khô ít người biết

30/11/2019 08:34 +07 - Lượt xem: 5727

Trà Hoa Nhài được xếp vào một trong tứ đại danh trà cổ truyền của người Việt Nam. Về cơ bản, trà hoa nhài của Việt Nam rất giống với Trung Hoa về phương pháp ướp hương. Tuy nhiên, phương pháp thưởng ẩm và đặc điểm của nguyên liệu không giống nhau. Trà Hoa Nhài Thiên Nhiên của Việt Nam thơm hơn, bông hoa nhỏ hơn và đậm vị hơn.

tra-hoa-nhai, tac-dung-cua-tra-hoa-nhai, mua-tra-hoa-nhai-o-dau, dia-chi-ban-tra-hoa-nhai-uy-tin, tra-hoa-nhai-kho, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn

Hoa nhài (tên khoa học là Jasmine) là một loại cây mọc theo bụi và là một trong những đặc sản Hà Giang tốt cho sức khỏe. Hoa có hoa màu trắng ngà, có nguồn gốc từ các nước Địa Trung Hải và Ấn Độ. Cây có cành dài màu xanh lá, hoa nhiều cánh có mùi thơm rất dễ chịu và thường được trồng ở nhà để trang trí hoặc để dùng làm thuốc. Hoa rất được ưa chuộng làm nước hoa hoặc ướp chè. Vì loại hoa này thường có mùi thơm rất mạnh vào buổi tối. Hoa nhài cũng dễ trồng, dễ mọc. Kể cả ở nơi đầy nắng hay chỗ mát mẻ vì vậy từ xưa ở nước ta khắp nới trồng rất nhiều để làm cảnh và ướp chè. Tác dụng của trà hoa nhài rất tốt cho sức khỏe.

tra-hoa-nhai-giup-dep-da-va-phong-ngua-benh-ho-hap-thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn-1-1

Một số tác dụng của trà hoa nhài phổ biến là giúp cải thiện tiêu hóa. Hỗ trợ trong việc loại bỏ độc tố và giúp giảm cân. Đồng thời chúng cũng giúp đẩy mạnh quá trình trao đổi chất, cải thiện lưu thông máu.

6 tác dụng của trà hoa nhài:

Hoa nhài khô giúp giảm cân:
Các công trình nghiên cứu khoa khọc đã chủ ra rằng uống trà hoa nhài thường xuyên có tác dụng giảm các tế bào mỡ trong cơ thể chúng ta. Chính vì vậy, trà hoa nhài giúp cho mục tiêu giảm cân được tiến gần hơn. Hơn nữa, hoa nhài khô cũng có khả năng trong việc duy trì cân nặng cơ thể nếu như bạn kết hợp với một chế độ ăn uống hợp lý, khoa học. Đồng thời, trà hoa nhài giúp ngăn chặn sự hình thành cholesterol có hại. Từ đó giảm nguy cơ đột quỵ và mắc cách bệnh tim mạch.

Hoa nhà khô giúp thanh nhiệt, tăng cường sức đề kháng cơ thể:
Tác dụng của trà hoa nhài giúp thanh nhiệt và tăng cường sức đề kháng cơ thể rất hiệu quả. Bạn chỉ cần sắc uống thay nước hằng ngày. Hãm khoảng 5 phút, trà có mùi thơm dễ uống. Người thích ngọt thì cho thêm chút mật ong hòa đều để nguội rồi uống.

tra-hoa-nhai-giup-dep-da-va-phong-ngua-benh-ho-hap-thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn-1-2

Tác dụng của trà hoa nhài khô chống vi khuẩn:
Trà hoa nhài rất tốt trong việc giúp cơ thể chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn gây bất lợi cho sức khỏe. Ngoài ra còn tự sản sinh ra các vi khuẩn đặc biệt tốt cho hệ tiêu hóa. Bởi vậy mà trà hoa nhài giúp cải thiện đường ruột và cũng giúp ngăn ngừa các bệnh như về hệ tiêu hóa như: tiêu chảy, đau dạ dày và viêm loét dạ dày.

Trà hoa nhài có tác dụng ngăn ngừa ung thư:
Một nghiên cứu đã chỉ ra cho thấy, chất Methyl jasmonate và Cis-jasmone. Đây là một hợp chất có có tác dụng chống ung thư tuyến tiền liệt. Một nghiên cứu khác của Viện Hàn lâm Y tế dự phòng Trung Quốc đã chỉ ra trong số năm loại trà khác nhau, thì trà hoa nhài là có thể ngăn ngừa ung thư thực quản.

Ngăn ngừa và điều trị bệnh tiểu đường:
Khả năng chuyển hóa Glucose là cơ chế cơ bản gây ra tình trạng tiểu đường. Trà hoa nhài có thể điều tiết rất hữu ích trong việc ngăn ngừa hoặc điều trị bệnh.

Viêm khớp và đau khớp:
Một trong những công dụng tích cực khác của trà hoa nhài là giảm sự khó chịu của bệnh viêm khớp mãn tính và đau khớp. Các chất chống viêm có trong trà hoa nhài có thể làm giảm sưng và viêm khớp bằng cách ức chế sự ôxy hóa của tế bào.

tra-hoa-nhai-giup-dep-da-va-phong-ngua-benh-ho-hap-thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn-1-3

Sau đây Thảo dược xanh số 1 xin chia sẻ một số tác dụng của trà hoa nhài và cách dùng:
Phòng chống bệnh ung thư: Trong trà hoa nhài khô chứa EGCG có tác dụng chống lại sự phát triển của các khối u và ngăn chặn sự phát triển của các tế bào gây ung thư gây di căn..
Tăng cường hệ miễn dịch: Làm tăng cường hoạt động của các tế bào Gamma-delta. Giúp tăng cường hệ miễn dịch, phòng tránh một số bệnh truyền nhiễm.

Trị đau đầu, ho: Trà hoa nhài có thể được sử dụng để điều trị người bị đau đầu, ho và các bệnh thấp khớp.
Tăng năng lượng: Trong trà hoa nhài không có bất kỳ đặc tính năng lượng nào giống như trà xanh. Nhưng nó lại có tính chất an thần, giúp điều chỉnh lưu thông máu và giảm căng thẳng động mạch.
Chữa mất ngủ: Trà hoa nhài kết hợp với tâm sen hãm với nước sôi. Uống nhiều lần trong ngày có thể uống thay nước rất tốt. Uống liên tục từ 7-10 ngày sẽ thấy kết quả rõ rệt.

Trị bệnh tiêu chảy: Trà hoa nhài, thảo quả, vỏ dộp ổi đem đun với 600ml nước còn lại 200ml, uống sau các bữa ăn, chia ngày 3 lần. Uống liên tục trong 3 ngày.

Giúp thanh nhiệt mùa hè, tăng cường sức đề kháng: Cho trà hoa nhài vào bình trà, rót nước sôi ( khoảng 300ml) để hãm, chờ 5 phút sau khi trà bắt đầu chuyển màu và có mùi thơm có thể uống luôn hoặc có thể cho thêm chút mật ong.
Chữa chứng phát sốt do ngoại cảm: Trà hoa nhài với thảo quả đun nước uống, chia làm 3 lần.

Chữa chứng mụn nhọt: Trà hoa nhài đun cùng thảo quả. Sắc lấy nước uống ngày 1 thành chia làm 2 – 3 lần.

 

Nhờ những tác dụng của trà hoa nhài ở trên mà người tiêu dùng đang rất quan tâm và tìm mua.

 

Mua Trà Hoa Nhài ở đâu? Địa chỉ nào bán uy tín?

Hiện tại Thảo dược xanh số 1 – Jindo.vn có cung cấp tất cả các loại thảo dược quý trong đó có trà hoa nhài được thu hái hoàn toàn từ tự nhiên, nhận chuyển hàng toàn quốc, nhận được hàng mới phải thanh toán. Hãy gọi tới số 0839.363.777 | 082.943.1666 để được tư vấn 24/24.

Hoặc đặt mua tại web: JINDO.VN

Thông tin liên hệ:
Thảo Dược Xanh số 1 Jindo.vn – Nhà thuốc gia truyền Trần Gia
Trên Web: www.jindo.vn
Trên Youtube: Youtube.com/thaoduocxanhso1jindo.vn
Shopee: Thảo dược xanh số 1 – Jindo.vn
HOTLINE: 0839.363.777 / 082.943.1666
Địa chỉ: Tiểu khu Thạch Lý – TT Đà Bắc – Đà Bắc – Hòa Bình.

 

 




Bài xem nhiều


  •  
     
    10/03/2021 | Cây thuốc nam
    Với những cánh hoa màu trắng mong manh, hoa hòe thường được trồng như một loại cây cảnh để làm đẹp cho khu vườn quanh nhà. Không những vậy, trà hoa hòe uống rất thơm và giúp chữa nhiều bệnh lý khác nhau như trĩ, huyết áp cao, mất ngủ…

    hoa-hoe, tac-dung-cua-hoa-hoe, mua-hoa-hoe-o-dau, cach-dung-hoa-hoe, tot-cho-tim-mach, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    08/03/2021 | Cây thuốc nam
    Gai đốt sống, phong tê thấp là những căn bệnh gây rất nhiều đau đớn, khó chịu ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng cuộc sống người bệnh. Với bệnh này, điều trị thuốc Tây hay phẫu thuật đều rất mạo hiểm và tốn kém. Một trong những cách thức điều trị được nhiều bệnh nhân sử dụng đó là dùng thuốc nam, cây thiên nhiên kiện là một trong những vị thuốc có tác dụng điều trị loại bệnh này.

    thien-nien-kien, tac-dung-cua-thien-nien-kien, mua-thien-nien-kien-o-dau, cach-dung-thien-nien-kien, benh-xuong-khop, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    05/03/2021 | Cây thuốc nam
    Ngũ gia bì gai là một loại dược liệu quý có vị đắng hơi cay và tính mát có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, bồi bổ cơ thể. Thường được sử dụng để làm vị thuốc chữa thấp khớp, âm hư, yếu sinh lý ở nam giới….

    ngu-gia-bi, tac-dung-cua-ngu-gia-bi, mua-ngu-gia-bi-o-dau, cach-dung-ngu-gia-bi, benh-xuong-khop, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    04/03/2021 | Cây thuốc nam
    Nga truật là thân rễ của cây Ngải tím hay còn gọi là Nghệ đen. Dược liệu này có tác dụng hành huyết, phá huyết mạnh nên được dùng trong các trường hợp ứ huyết và khí trệ lâu ngày.

    nga-truat, nga-truat-la-gi, tac-dung-cua-nga-truat, mua-nga-truat-o-dau, dieu-tri-u-kinh, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    03/03/2021 | Cây thuốc nam
    Lạc tiên là một tặng phẩm quý giá mà thiên nhiên ban tặng cho sức khỏe. Thảo dược lạc tiên xóa tan nỗi lo mất ngủ đối với những người thường xuyên khó ngủ, ngủ không ngon dẫn tới suy nhược cơ thể, căng thẳng tinh thần.

    cay-lac-tien, tac-dung-cua-lac-tien, mua-lac-tien-o-dau, cach-dung-lac-tien, dieu-tri-mat-ngu-thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    26/02/2021 | Cây thuốc nam
    Hoài sơn hay còn gọi là củ mài là vị thuốc bổ mang nhiều lợi ích cho sức khỏe, ngoài tác dụng bồi bổ đây còn được coi là một trong những thảo dược quý cho bệnh nhân tiểu đường.

    hoai-son, tac-dung-cua-hoai-son, boi-bo-co-the, mua-hoai-son-o-dau, cach-dung-hoai-son, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    23/02/2021 | Cây thuốc nam
    Ngày càng có nhiều người được chẩn đoán bị tiểu đường nên không quá bất ngờ khi nhu cầu tìm những biện pháp chữa trị bằng thảo dược thay thế tăng cao. Trong số đó, một loại thảo dược đang ngày càng được nhiều người bệnh tiểu đường biết đến là chiết xuất dây thìa canh GS4 (GS4 là hoạt chất được chiết xuất từ dây thìa canh). Vậy dây thìa canh có chữa tiểu đường không?
    Đặc điểm của dây thìa canh thuộc loại dây leo lớn sinh trưởng trong những cánh rừng khô ở Ấn Độ. Nó được dùng để chữa tiểu đường lần đầu vào 2.000 năm trước trong bài thuốc Ayurveda cổ truyền của người Ấn, nhưng những dữ liệu khoa học về công dụng của dây thìa canh hiện tại chỉ có rất ít.
  •  
     
    06/02/2021 | Cây thuốc nam
    Tác dụng của đông trùng hạ thảo đã được chứng minh ở cả lý thuyết và thực tiễn. Đặc biệt, ở những quốc gia có nền y học cổ truyền phát triển mạnh như Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc…, đông trùng hạ thảo được sử dụng rộng rãi để chữa bệnh và hỗ trợ điều trị cho nhiều căn bệnh khác nhau.

    dong-trung-ha-thao, tac-dung-cua-dong-trung-ha-thao, ngan-ngua-ung-thu, tang-cuong-suc-khoe, boi-bo-co-the, mua-dong-trung-ha-thao-o-dau, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    05/02/2021 | Cây thuốc nam
    Hà thủ ô khá nổi tiếng với khả năng làm đen tóc và lưu giữ thanh xuân. Loại thảo dược được nhiều người Việt Nam biết đến và tin dùng vì dễ kiếm và dễ dùng.

    ha-thu-o, tac-dung-cua-ha-thu-o, ha-thu-o-do, tri-toc-bac, mua-ha-thu-o-o-dau, lam-dep-da, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    04/02/2021 | Cây thuốc nam
    Giảo cổ lam là loại dược liệu quý. Từ xa xưa, vị thuốc này đã được vua chúa sử dụng để tăng sức khỏe, kéo dài tuổi thọ, làm đẹp cho cung phi. Vì vậy, người Trung Quốc đã ưu ái đặt tên cho loại cỏ này là “cỏ trường thọ”. Ở Nhật Bản, thảo dược này là được gọi là “phúc ẩm thảo” và đã được các nhà khoa học Nhật Bản công nhận đây là loại thảo mộc mang lại nhiều lợi ích cho con người.

    giao-co-lam, tac-dung-cua-giao-co-lam, mua-giao-co-lam-o-dau, giam-can, ngan-ngua-ung-thu, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn