Từ khóa phổ biến

Lợi ích vàng của tâm sen và sử dụng sao cho đúng cách để tránh biến tâm sen thành thuốc độc

01/11/2019 14:43 +07 - Lượt xem: 23125

Tim sen (có danh pháp khoa học là Embryo Nelumbinis) hay còn được biết tới với tên gọi khác là tâm sen hoặc liên tâm. Đây là phần mầm của cây nằm bên trong hạt sen. Nếu bạn nào chế biến hạt sẽ khi bổ đôi phần hạt sẽ xuất hiện một mầm cây nhỏ màu xanh, đó chính là tim sen.

tam-sen, tim-sen, tac-dung-cua-tam-sen, tam-sen-la-gi, mua-tam-sen-o-dau, dia-chi-ban-tam-sen-uy-tin, chua-mat-ngu, thanh-nhiet, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn

Sen từ lâu đã trở thành một loại thực phẩm, vị thuốc nhân gian quý báu. Trong đó tâm sen (tim sen) nổi tiếng là vị thuốc an thần, trị mất ngủ. Ngoài ra, tâm sen còn có công dụng gì và sử dụng ra sao để tránh mắc những hậu quả đáng tiếc? Hãy cùng nhau tìm hiểu qua bài viết này nhé.

tam-sen-kho-chua-mat-ngu-thanh-nhiet-co-the-thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn-1-1

Tâm sen có tác dụng rất tốt trong điều trị mất ngủ

Mô tả dược liệu:
Tâm Sen là âm sen là chồi mầm nằm trong hai lá mầm (hạt sen), có màu xanh, tên thuốc y học cổ truyền gọi là liên tâm hay liên tử tâm.

Phân bố:
Sen là loài cây phát triển và sinh sống trong các vùng đầm lầy, ao hồ thành quần thể có mặt ở nhiều quốc gia trên thế giới, ở nước ta sen có ở mọi miền từ bắc vào nam.

Những lợi ích vàng của tâm sen đối với sức khỏe
1. Tâm sen an thần, trị mất ngủ
Tâm sen được gọi là thần được trong việc trị mất ngủ kinh niên, rất thích hợp cho người lớn tuổi. Trong tâm sen có chứa các thành phần hóa học có tác dụng trấn tĩnh và cải thiện giấc ngủ như: asparagin và các alkaloid như nelumbin, nuciferin, liensini.

2. Hỗ trợ bệnh huyết áp và ổn định nhịp tim
Theo các nghiên cứu khoa học, tâm sen có tác dụng giúp làm giảm áp huyết và ổn định nhịp tim rất hiệu quả. Những người bị cao huyết áp và tim đập nhanh, hay hồi hộp sử dụng tâm sen như một loại trà sen rất hiệu quả.

3. Tâm sen giúp thanh nhiệt giải độc
Tâm sen giúp thanh nhiệt, giải độc cơ thể. Bên cạnh đó, những người hay bị mụn nhọt, ngứa, rôm sảy sử dụng tâm sen thường xuyên sẽ rất hiệu quả.

4. Tâm sen hỗ trợ điều trị bí tiểu
Nhờ tác dụng giải nhiệt, an thần, tâm sen cũng giúp chữa nóng trong cơ thể dẫn đến bí tiểu. Người ta cũng pha tâm sen với nước nóng và uống như một loại trà.

tam-sen-kho-chua-mat-ngu-thanh-nhiet-co-the-thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn-1-2

Những lưu ý khi dùng tâm sen để trị bệnh
1. Người bệnh tim không nên dùng tâm sen
Không dùng hạt sen cho những người bị bệnh tim mạch bởi vì trong tâm sen có chứa độc tính alkaloid, không tốt cho người bệnh tim. Muốn sử dụng làm thuốc trước tiên phải khử độc. Có thể khử độc bằng cách sao tâm sen ngả màu vàng nhưng không cháy để độc tố có thể thoát hết ra ngoài.

2. Hạt sen bỏ tâm sen không có tác dụng trị mất ngủ
Có nhiều người hay lầm tưởng rằng hạt sen là loại thực phẩm tốt để chữa mất ngủ. Trên thực tế, hạt sen không có nhiều tác dụng chữa mất ngủ. Tâm sen mới là thành phần có tác dụng chữa mất ngủ. Do đó, khi sử dụng hạt sen đã bỏ đi tâm sen sẽ không có tác dụng chữa mất ngủ nữa. Chỉ nên dùng riêng tâm sen để chữa đau đầu, mất ngủ.

3. Không dùng tâm sen cho người đang bị vấn đề đường tiêu hóa
Nếu sử dụng tim sen không đúng cách hoặc quá liều, hạt và tâm sen có thể gây đầy bụng, khó tiêu, táo bón. Bởi vì chúng chứa nhiều vitamin và các khoáng chất nên khi dùng trong tình trạng đang bị rối loạn tiêu hóa sẽ khiến cơ thể rơi vào tình trạng hấp thu khó khăn hơn.

4. Tránh dùng tâm sen lâu dài và với liều lượng nhiều
Dùng tâm sen lâu dài không liều lượng về lâu sẽ rất mệt mỏi, rối loạn nhịp tim thậm trí suy giảm, mất trí nhớ. Khi thấy hiệu quả của tâm sen, nhiều người sử dũng lâu dài nhưng không ngờ đây lại là nguyên nhân khiến cho cơ thể mệt mỏi, nhịp tim thất thường và làm suy giảm trí nhớ nghiêm trọng. Ngoài ra tim sen nếu không sao đúng sẽ có độc tố. Độc tố này làm hủy hoại tế bào óc, thận và tim.

Chính vì vậy chỉ nên sử dụng tâm sen từ 1 đến 3 gam một ngày và sử dụng liên tục không quá một tuần. Phải ngưng để cơ thể có thể bài tiết được hết và sau đó hãy dùng điều trị tiếp nếu cần thiết.

tam-sen-kho-chua-mat-ngu-thanh-nhiet-co-the-thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn-1-3

 

Như vậy, bạn đã biết công dụng tuyệt vời và sử dụng tâm sen sao cho đúng cách rồi phải không nào?

Mua Tâm Sen ở đâu? Địa chỉ nào bán uy tín?

Hiện tại Thảo dược xanh số 1 – Jindo.vn có cung cấp tất cả các loại thảo dược quý trong đó có Tâm Sen được thu hái hoàn toàn từ tự nhiên, nhận chuyển hàng toàn quốc, nhận được hàng mới phải thanh toán. Hãy gọi tới số 0839.363.777 | 082.943.1666 để được tư vấn 24/24.

Hoặc đặt mua tại web: https://bit.ly/37p9k8J

Thông tin liên hệ:
Thảo Dược Xanh số 1 Jindo.vn – Nhà thuốc gia truyền Trần Gia
Trên Web: www.jindo.vn
HOTLINE: 0839.363.777 / 082.943.1666
Địa chỉ: Tiểu khu Thạch Lý – TT Đà Bắc – Đà Bắc – Hòa Bình.
 




Bài xem nhiều


  •  
     
    10/03/2021 | Cây thuốc nam
    Với những cánh hoa màu trắng mong manh, hoa hòe thường được trồng như một loại cây cảnh để làm đẹp cho khu vườn quanh nhà. Không những vậy, trà hoa hòe uống rất thơm và giúp chữa nhiều bệnh lý khác nhau như trĩ, huyết áp cao, mất ngủ…

    hoa-hoe, tac-dung-cua-hoa-hoe, mua-hoa-hoe-o-dau, cach-dung-hoa-hoe, tot-cho-tim-mach, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    08/03/2021 | Cây thuốc nam
    Gai đốt sống, phong tê thấp là những căn bệnh gây rất nhiều đau đớn, khó chịu ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng cuộc sống người bệnh. Với bệnh này, điều trị thuốc Tây hay phẫu thuật đều rất mạo hiểm và tốn kém. Một trong những cách thức điều trị được nhiều bệnh nhân sử dụng đó là dùng thuốc nam, cây thiên nhiên kiện là một trong những vị thuốc có tác dụng điều trị loại bệnh này.

    thien-nien-kien, tac-dung-cua-thien-nien-kien, mua-thien-nien-kien-o-dau, cach-dung-thien-nien-kien, benh-xuong-khop, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    05/03/2021 | Cây thuốc nam
    Ngũ gia bì gai là một loại dược liệu quý có vị đắng hơi cay và tính mát có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, bồi bổ cơ thể. Thường được sử dụng để làm vị thuốc chữa thấp khớp, âm hư, yếu sinh lý ở nam giới….

    ngu-gia-bi, tac-dung-cua-ngu-gia-bi, mua-ngu-gia-bi-o-dau, cach-dung-ngu-gia-bi, benh-xuong-khop, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    04/03/2021 | Cây thuốc nam
    Nga truật là thân rễ của cây Ngải tím hay còn gọi là Nghệ đen. Dược liệu này có tác dụng hành huyết, phá huyết mạnh nên được dùng trong các trường hợp ứ huyết và khí trệ lâu ngày.

    nga-truat, nga-truat-la-gi, tac-dung-cua-nga-truat, mua-nga-truat-o-dau, dieu-tri-u-kinh, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    03/03/2021 | Cây thuốc nam
    Lạc tiên là một tặng phẩm quý giá mà thiên nhiên ban tặng cho sức khỏe. Thảo dược lạc tiên xóa tan nỗi lo mất ngủ đối với những người thường xuyên khó ngủ, ngủ không ngon dẫn tới suy nhược cơ thể, căng thẳng tinh thần.

    cay-lac-tien, tac-dung-cua-lac-tien, mua-lac-tien-o-dau, cach-dung-lac-tien, dieu-tri-mat-ngu-thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    26/02/2021 | Cây thuốc nam
    Hoài sơn hay còn gọi là củ mài là vị thuốc bổ mang nhiều lợi ích cho sức khỏe, ngoài tác dụng bồi bổ đây còn được coi là một trong những thảo dược quý cho bệnh nhân tiểu đường.

    hoai-son, tac-dung-cua-hoai-son, boi-bo-co-the, mua-hoai-son-o-dau, cach-dung-hoai-son, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    23/02/2021 | Cây thuốc nam
    Ngày càng có nhiều người được chẩn đoán bị tiểu đường nên không quá bất ngờ khi nhu cầu tìm những biện pháp chữa trị bằng thảo dược thay thế tăng cao. Trong số đó, một loại thảo dược đang ngày càng được nhiều người bệnh tiểu đường biết đến là chiết xuất dây thìa canh GS4 (GS4 là hoạt chất được chiết xuất từ dây thìa canh). Vậy dây thìa canh có chữa tiểu đường không?
    Đặc điểm của dây thìa canh thuộc loại dây leo lớn sinh trưởng trong những cánh rừng khô ở Ấn Độ. Nó được dùng để chữa tiểu đường lần đầu vào 2.000 năm trước trong bài thuốc Ayurveda cổ truyền của người Ấn, nhưng những dữ liệu khoa học về công dụng của dây thìa canh hiện tại chỉ có rất ít.
  •  
     
    06/02/2021 | Cây thuốc nam
    Tác dụng của đông trùng hạ thảo đã được chứng minh ở cả lý thuyết và thực tiễn. Đặc biệt, ở những quốc gia có nền y học cổ truyền phát triển mạnh như Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc…, đông trùng hạ thảo được sử dụng rộng rãi để chữa bệnh và hỗ trợ điều trị cho nhiều căn bệnh khác nhau.

    dong-trung-ha-thao, tac-dung-cua-dong-trung-ha-thao, ngan-ngua-ung-thu, tang-cuong-suc-khoe, boi-bo-co-the, mua-dong-trung-ha-thao-o-dau, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    05/02/2021 | Cây thuốc nam
    Hà thủ ô khá nổi tiếng với khả năng làm đen tóc và lưu giữ thanh xuân. Loại thảo dược được nhiều người Việt Nam biết đến và tin dùng vì dễ kiếm và dễ dùng.

    ha-thu-o, tac-dung-cua-ha-thu-o, ha-thu-o-do, tri-toc-bac, mua-ha-thu-o-o-dau, lam-dep-da, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    04/02/2021 | Cây thuốc nam
    Giảo cổ lam là loại dược liệu quý. Từ xa xưa, vị thuốc này đã được vua chúa sử dụng để tăng sức khỏe, kéo dài tuổi thọ, làm đẹp cho cung phi. Vì vậy, người Trung Quốc đã ưu ái đặt tên cho loại cỏ này là “cỏ trường thọ”. Ở Nhật Bản, thảo dược này là được gọi là “phúc ẩm thảo” và đã được các nhà khoa học Nhật Bản công nhận đây là loại thảo mộc mang lại nhiều lợi ích cho con người.

    giao-co-lam, tac-dung-cua-giao-co-lam, mua-giao-co-lam-o-dau, giam-can, ngan-ngua-ung-thu, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn