Từ khóa phổ biến

Nâng cao sức đề kháng để phòng Virus Corona với CÂY NHỌ NỒI

01/02/2020 08:55 +07 - Lượt xem: 12335

Ngoài việc mọi người đổ xô đi mua khẩu trang y tế và nước rửa tay nhưng mọi người dường như là lại quên mất việc quan trọng đó là nâng cao sức đề kháng cơ thể trong đó là việc tăng cường ăn uống các loại hoa quả và vitamin.

Hôm nay, thảo dược xanh số 1 Jindo xin giới thiệu với quý bà con một loại thảo dược cực kỳ tốt để nâng cao sức đề kháng cơ thể trong thời kỳ đại dịch nguy hiểm vius corona này.

Cây nhọ nồi là loại cây mọc hoang ở khắp nơi, tuy là cây cỏ dại nhưng tác dụng của cây nhọ nhồi đối với sức khỏe con người là vô cùng tuyệt vời. Hãy cùng thảo dược xanh số 1 Jindo khám phá tác dụng của cây nhọ nồi trong video này nhé.

Nâng cao sức đề kháng để phòng Virus Corona với CÂY NHỌ NỒI.

Kết quả hình ảnh cho cây nhọ nồi"

Ngoài việc mọi người đổ xô đi mua khẩu trang y tế và nước rửa tay nhưng mọi người dường như là lại quên mất việc quan trọng đó là nâng cao sức đề kháng cơ thể trong đó là việc tăng cường ăn uống các loại hoa quả và vitamin.

Hôm nay, thảo dược xanh số 1 Jindo xin giới thiệu với quý bà con một loại thảo dược cực kỳ tốt để nâng cao sức đề kháng cơ thể trong thời kỳ đại dịch nguy hiểm vius corona này.

Cây nhọ nồi là loại cây mọc hoang ở khắp nơi, tuy là cây cỏ dại nhưng tác dụng của cây nhọ nhồi đối với sức khỏe con người là vô cùng tuyệt vời. Hãy cùng thảo dược xanh số 1 Jindo khám phá tác dụng của cây nhọ nồi trong video này nhé.

Cây nhọ nồi còn có tên gọi khác là cây cỏ mực. Sở dĩ có tên là nhọ nồi (cỏ mực) bởi vì khi vò nát sẽ thấy nước chảy ra đen như mực.

Theo Đông y nhọ nồi có tính lạnh, vị chua ngọt, không độc giúp mát huyết, thanh can nhiệt, dưỡng thận âm, cầm máu, làm đen tóc… và một số tác dụng của cây nhọ nồi có thể kể tới bao gồm:

một là:
Nhọ nồi giúp chữa viêm họng.

Tác dụng của cây nhọ nồi trong việc chữa viêm họng rất hiệu quả. Với tình trạng họng sưng tấy, nuốt đau thì bạn sử dụng nhọ nồi, bồ công anh, cam thảo đất sắc lấy nước uống, dùng 1 lần/trên ngày, uống trong 3 đến 5 ngày là khỏi.

hai là:
Trị sốt cao.
Từ xa xưa, ông cha ta đã tận dụng tác dụng của cây nhọ nồi để trị sốt cao, đây là giải pháp trị bệnh cho người bị sốt nhưng khó dùng thuốc kháng sinh, nhất là trẻ nhỏ.

Chuẩn bị nhọ nồi, củ sắn dây, cam thảo và sài đất, rửa sạch và sắc lấy nước uống 1 thang trên ngày, uống cho tới khi hạ sốt hoàn toàn.

ba là:
Tác dụng trị chảy máu cam của cây nhọ nồi.

Nhọ nồi có tác dụng cầm máu rất nhanh, vì vậy nó thường được dân gian sử dụng để đắp vào vết thương nhỏ bị chảy máu, theo đó nhọ nồi có tác dụng trị chảy máu cam rất tốt.

Thực hiện: Dùng 20g nhọ nồi, hoa hòe cùng 16g cam thảo đất sắc mỗi ngày 1 tháng, uống liên tục trong 1 tuần giúp trị tình trạng chảy máu cam rất hiệu quả.

bốn là:
cây nhọ nồi trị mề đay.
Nhọ nồi có tác dụng rất tốt trong việc điều trị bệnh mề đay. Cách sử dụng bài thuốc này là trong uống, ngoài bôi. Giã nát nhọ nồi cùng với lá khế, xương sông, lá dưa chuột, rau diếp cá, lá nhài, sau đó sắc lấy nước để uống, còn bã dùng để đắp vào vùng bị nổi mề đay. Sau 2 – 3 lần thực hiện sẽ khỏi bệnh.

năm là:
Cây nhọ nồi chữa gan nhiễm mỡ.
Theo y học cổ truyền, bệnh gan nhiễm mỡ nhiều nguyên nhân gây nên trong đó có nguyên nhân do béo phì và nghiện rượu. Với 2 nguyên nhân này thì việc sử dụng cây nhọ nồi sắc lấy 1 thang để uống sẽ rất hiệu quả.

sau là:
Chữa Suy nhược cơ thể.
Các thầy thuốc Đông y còn tận dụng tác dụng của cây nhọ nồi để điều chế thành thang thuốc giúp cải thiện tình trạng suy nhược cơ thể, ăn không ngon, thiếu máu.

Bạn dùng cỏ nhọ nồi, mần trầu (mỗi vị 100g) cùng với gừng khô (50g). Sao khô các vị thuốc và sắc cùng 3 chén nước dừa, chia thành 2 lần sử dụng/ngày, nhọ nồi cũng các vị thuốc này sẽ phát huy tác dụng trị bệnh cực hiệu quả.

bảy là:
Nhọ nồi trị rong kinh.

Chị em có thể sử dụng cây nhọ nồi để điều trị tình trạng rong kinh rất hiệu quả. Cách thực hiện khá đơn giản, bạn lấy cỏ nhọ nồi tươi giã nát, vắt lấy nước cốt uống hoặc sắc cỏ nhọ nồi khô lấy nước uống.

Lưu ý khi sử dụng nhọ nồi: Người có tỳ vị hư hàn, tiêu chảy, âm hư không có nhiệt thì không nên sử dụng cây nhọ nồi làm thuốc trị bệnh.

Như vậy, thông tin bài viết trên đã giúp chúng ta hiểu rõ tác dụng của cây nhọ nồi. Cũng giống như các loại thảo dược tự nhiên khác, loại cây này có ưu điểm là lành tính, không độc hại nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng nhé.

Nếu thấy thông tin chia sẻ của chúng tôi hữu ích hay chia sẻ video này tới bạn của mình để họ nhận được thông tin hữu ích và cùng nâng cao sức đề kháng cơ thể với đại dịch corona virus lần này nhé.

Hiện tại Thảo dược xanh số 1 jindo đang cung cấp cây nhọ nồi với giá hợp lý, phải chăng khi bà con liên hệ tới số điện thoại 0839..363…777 ngay trong hôm nay. Nhà thuốc vận chuyển toàn quốc, nhận hàng, kiểm tra mới phải trả tiền.

 




Bài xem nhiều


  •  
     
    10/03/2021 | Cây thuốc nam
    Với những cánh hoa màu trắng mong manh, hoa hòe thường được trồng như một loại cây cảnh để làm đẹp cho khu vườn quanh nhà. Không những vậy, trà hoa hòe uống rất thơm và giúp chữa nhiều bệnh lý khác nhau như trĩ, huyết áp cao, mất ngủ…

    hoa-hoe, tac-dung-cua-hoa-hoe, mua-hoa-hoe-o-dau, cach-dung-hoa-hoe, tot-cho-tim-mach, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    08/03/2021 | Cây thuốc nam
    Gai đốt sống, phong tê thấp là những căn bệnh gây rất nhiều đau đớn, khó chịu ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng cuộc sống người bệnh. Với bệnh này, điều trị thuốc Tây hay phẫu thuật đều rất mạo hiểm và tốn kém. Một trong những cách thức điều trị được nhiều bệnh nhân sử dụng đó là dùng thuốc nam, cây thiên nhiên kiện là một trong những vị thuốc có tác dụng điều trị loại bệnh này.

    thien-nien-kien, tac-dung-cua-thien-nien-kien, mua-thien-nien-kien-o-dau, cach-dung-thien-nien-kien, benh-xuong-khop, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    05/03/2021 | Cây thuốc nam
    Ngũ gia bì gai là một loại dược liệu quý có vị đắng hơi cay và tính mát có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, bồi bổ cơ thể. Thường được sử dụng để làm vị thuốc chữa thấp khớp, âm hư, yếu sinh lý ở nam giới….

    ngu-gia-bi, tac-dung-cua-ngu-gia-bi, mua-ngu-gia-bi-o-dau, cach-dung-ngu-gia-bi, benh-xuong-khop, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    04/03/2021 | Cây thuốc nam
    Nga truật là thân rễ của cây Ngải tím hay còn gọi là Nghệ đen. Dược liệu này có tác dụng hành huyết, phá huyết mạnh nên được dùng trong các trường hợp ứ huyết và khí trệ lâu ngày.

    nga-truat, nga-truat-la-gi, tac-dung-cua-nga-truat, mua-nga-truat-o-dau, dieu-tri-u-kinh, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    03/03/2021 | Cây thuốc nam
    Lạc tiên là một tặng phẩm quý giá mà thiên nhiên ban tặng cho sức khỏe. Thảo dược lạc tiên xóa tan nỗi lo mất ngủ đối với những người thường xuyên khó ngủ, ngủ không ngon dẫn tới suy nhược cơ thể, căng thẳng tinh thần.

    cay-lac-tien, tac-dung-cua-lac-tien, mua-lac-tien-o-dau, cach-dung-lac-tien, dieu-tri-mat-ngu-thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    26/02/2021 | Cây thuốc nam
    Hoài sơn hay còn gọi là củ mài là vị thuốc bổ mang nhiều lợi ích cho sức khỏe, ngoài tác dụng bồi bổ đây còn được coi là một trong những thảo dược quý cho bệnh nhân tiểu đường.

    hoai-son, tac-dung-cua-hoai-son, boi-bo-co-the, mua-hoai-son-o-dau, cach-dung-hoai-son, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    23/02/2021 | Cây thuốc nam
    Ngày càng có nhiều người được chẩn đoán bị tiểu đường nên không quá bất ngờ khi nhu cầu tìm những biện pháp chữa trị bằng thảo dược thay thế tăng cao. Trong số đó, một loại thảo dược đang ngày càng được nhiều người bệnh tiểu đường biết đến là chiết xuất dây thìa canh GS4 (GS4 là hoạt chất được chiết xuất từ dây thìa canh). Vậy dây thìa canh có chữa tiểu đường không?
    Đặc điểm của dây thìa canh thuộc loại dây leo lớn sinh trưởng trong những cánh rừng khô ở Ấn Độ. Nó được dùng để chữa tiểu đường lần đầu vào 2.000 năm trước trong bài thuốc Ayurveda cổ truyền của người Ấn, nhưng những dữ liệu khoa học về công dụng của dây thìa canh hiện tại chỉ có rất ít.
  •  
     
    06/02/2021 | Cây thuốc nam
    Tác dụng của đông trùng hạ thảo đã được chứng minh ở cả lý thuyết và thực tiễn. Đặc biệt, ở những quốc gia có nền y học cổ truyền phát triển mạnh như Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc…, đông trùng hạ thảo được sử dụng rộng rãi để chữa bệnh và hỗ trợ điều trị cho nhiều căn bệnh khác nhau.

    dong-trung-ha-thao, tac-dung-cua-dong-trung-ha-thao, ngan-ngua-ung-thu, tang-cuong-suc-khoe, boi-bo-co-the, mua-dong-trung-ha-thao-o-dau, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    05/02/2021 | Cây thuốc nam
    Hà thủ ô khá nổi tiếng với khả năng làm đen tóc và lưu giữ thanh xuân. Loại thảo dược được nhiều người Việt Nam biết đến và tin dùng vì dễ kiếm và dễ dùng.

    ha-thu-o, tac-dung-cua-ha-thu-o, ha-thu-o-do, tri-toc-bac, mua-ha-thu-o-o-dau, lam-dep-da, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    04/02/2021 | Cây thuốc nam
    Giảo cổ lam là loại dược liệu quý. Từ xa xưa, vị thuốc này đã được vua chúa sử dụng để tăng sức khỏe, kéo dài tuổi thọ, làm đẹp cho cung phi. Vì vậy, người Trung Quốc đã ưu ái đặt tên cho loại cỏ này là “cỏ trường thọ”. Ở Nhật Bản, thảo dược này là được gọi là “phúc ẩm thảo” và đã được các nhà khoa học Nhật Bản công nhận đây là loại thảo mộc mang lại nhiều lợi ích cho con người.

    giao-co-lam, tac-dung-cua-giao-co-lam, mua-giao-co-lam-o-dau, giam-can, ngan-ngua-ung-thu, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn