Từ khóa phổ biến

Tan cửa nhát nhà với cây nhớ vợ này - Sâm cau đỏ có tác dụng gì?

04/12/2019 13:47 +07 - Lượt xem: 18705

Sâm cau đỏ là thượng phẩm thiên nhiên ban tặng riêng cho các quý ông. Với công năng bổ thận, tăng cường chức năng sinh lý, tăng cường sức khỏe phái mạnh.

sam-cau-do, tac-dung-cua-sam-cau-do, mua-sam-cau-do-o-dau, dia-chi-mua-sam-cau-do-uy-tin, chua-yeu-sinh-ly, tang-cuong-sinh-ly, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn

VIDEO TỔNG QUAN

Sâm cau đỏ, thần dược nam giới của Y học cổ truyền

Sâm cau đỏ thường được dùng bởi các thầy thuốc đông y từ rất xa xưa với cái tên cồ nốc lan, ngải cau. Tại các vùng đồng bào dân tộc miền núi, rượu để trị các trường hợp vô sinh, khó thụ thai. Ngoài ra sâm cau đỏ cùng dùng để chống lại cái lạnh giá của núi rừng, làm thuốc tăng lực cho người mệt mỏi. Người miền xuôi lên miền núi công tác được thưởng thức rượu sâm cau đỏ đều đòi “về quê thăm vợ”. Vì thế, Sâm cau đỏ từ lâu đời đã được dân gian tương truyền là “cây nhớ vợ”

sam-cau-do-co-tac-dung-gi-thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn-1

Nguồn gốc khoa học

Sâm cau đỏ có tên khoa học là Curculigo Orchioides Gaertn, thuộc Bộ Măng Tây (Asparagales), Họ Tỏi Voi Lùn (Hypoxidaceae). Loại thảo dược này được tìm thấy ở Ấn Độ, Malaysia, Thái Lan, Philippin và các nước Đông Dương. Ở Việt Nam cây mọc hoang trên các đồi cỏ, ven rừng,sườn núi đại ngàn Tây Bắc,sâm cau đỏ cũng được tìm thấy trên vùng đồi núi Lang Bian, vùng đồi núi cao ở Lâm Đồng.

Đặc điểm nhận biết

– Cây thảo sống lâu năm cao 30cm hay hơn.
– Lá hẹp, hình mũi mác xếp nếp tựa như lá Cau, mọc túm lại từ thân rễ.
– Thân rễ hình trụ cao, dạng củ to bằng ngón tay út, có rễ phụ nhỏ, vỏ thô màu nâu, trong thịt củ màu vàng ngà.
– Hoa màu vàng, trên một trục ngắn nằm trong kẽ lá, có từ 3 đến 5 hoa mọc thành cụm.
– Quả nang thuôn dài 1,5cm, chứa 1-4 hạt.
– Hoa mùa hè thu

Thu hái và bào chế
– Sâm cau đỏ được thu hái củ rễ dùng để làm thuốc.
– Đào củ sâm cau đỏ về ngâm nước vo gạo, rửa sạch và phơi khô.

sam-cau-do-co-tac-dung-gi-thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn-2

Tính vị và tác dụng dược lý

Sâm cau đỏ tính ấm, vị cay, hơi có độc, giúp bổ thận tráng dương, ôn trung táo thấp, tán ứ trừ tê, tráng gân cốt, tăng cường sinh lực phái mạnh.

Trong sâm cau đỏ có Curculigin A tác dụng kích thích ham muốn tình dục. Nhóm chất cycloartan triterpen saponin kích thích cơ thể sản sinh nội tiết tố nam. Nhóm chất này cũng giúp sự điều hoà máu trong cơ thể hiệu quả hơn.

Tại Việt Nam, đề tài “Nghiên cứu các saponin triterpenoid có hoạt tính sinh học của một số cây thuốc Việt Nam” của TS. Bùi Thị Minh Giang (Viện Công nghệ sinh học và Công nghệ thực phẩm, ĐH Bách khoa Hà Nội) năm 2006 cũng khẳng định thân rễ Sâm cau đỏ có hoạt tính sinh dục nam mạnh nhất, cao hơn 1,5 lần các loài có tác dụng tương tự. Biểu hiện là làm tăng trọng lượng tinh hoàn lên 150,2%. Vì thế, Sâm cau đỏ được coi là thảo dược tốt nhất cho nam giới.

Công dụng của Sâm cau đỏ

Trong Đông y, sâm cau đỏ giúp bổ thận, tráng dương, bồi bổ cơ thể. Quy kinh vào Thận, Can, Tỳ chữa liệt dương, yếu sinh lý, tiểu tiện không cầm được, ngực bụng tay chân lạnh.

Trong Y học hiện đại, sâm cau đỏ được bào chế làm thuốc, mang lại các tác dụng như:

– Tăng cường miễn dịch, giúp cơ thể thích nghi trong những điều kiện không thuận lợi

– Tăng cường chức năng sinh lý nam, kích thích tiết hoocmon nam giới.

– Giúp tinh thần tỉnh táo, mạnh gân cốt, kéo dài ham muốn, giúp đen râu tóc.

– Giảm cảm giác tê mỏi chân tay, đau xương khớp dành cho cả nam và nữ.

– Sâm cau đỏ hỗ trợ điều trị vô sinh: Các nguyên nhân gây khó khăn trong việc sinh con như tinh trùng yếu, số lượng tinh trùng ít, liệt dương… đã được khắc phục rõ rệt nhờ sự hỗ trợ của sâm cau đỏ.

– Tăng cường tuần hoàn máu, lưu thông khí huyết.

– Tác dụng bổ thận, giúp giảm thiểu tình trạng tiểu tiện không theo ý muốn.

Cách ngâm rượu sâm cau đỏ

– Chọn sâm cau đỏ khô củ đều nhau, rửa rạch rồi thái lát.
– Dùng 1 kg sâm ngâm với 4 lít rượu.

sam-cau-do-co-tac-dung-gi-thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn-3

MUA SÂM CAU Ở ĐÂU? ĐỊA CHỈ NÀO BÁN UY TÍN ?

Hiện tại Thảo dược xanh số 1 – Jindo.vn có cung cất tất cả các loại thảo dược quý trong đó có sâm cau được thu hoạch hoàn toàn từ tự nhiên, nhận chuyển hàng toàn quốc, nhận được hàng mới phải thanh toán. Hãy gọi tới số 0839.363.777 | 082.943.1666 để được tư vấn 24/24.

Hoặc đặt mua tại wed: JINDO.VN

 

Thông tin liên hệ:
Thảo Dược Xanh số 1 Jindo.vn – Nhà thuốc gia truyền Trần Gia
Trên Web: www.jindo.vn
HOTLINE: 0839.363.777 / 082.943.1666
Địa chỉ: Tiểu khu Thạch Lý – TT Đà Bắc – Đà Bắc – Hòa Bình.
 




Bài xem nhiều


  •  
     
    10/03/2021 | Cây thuốc nam
    Với những cánh hoa màu trắng mong manh, hoa hòe thường được trồng như một loại cây cảnh để làm đẹp cho khu vườn quanh nhà. Không những vậy, trà hoa hòe uống rất thơm và giúp chữa nhiều bệnh lý khác nhau như trĩ, huyết áp cao, mất ngủ…

    hoa-hoe, tac-dung-cua-hoa-hoe, mua-hoa-hoe-o-dau, cach-dung-hoa-hoe, tot-cho-tim-mach, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    08/03/2021 | Cây thuốc nam
    Gai đốt sống, phong tê thấp là những căn bệnh gây rất nhiều đau đớn, khó chịu ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng cuộc sống người bệnh. Với bệnh này, điều trị thuốc Tây hay phẫu thuật đều rất mạo hiểm và tốn kém. Một trong những cách thức điều trị được nhiều bệnh nhân sử dụng đó là dùng thuốc nam, cây thiên nhiên kiện là một trong những vị thuốc có tác dụng điều trị loại bệnh này.

    thien-nien-kien, tac-dung-cua-thien-nien-kien, mua-thien-nien-kien-o-dau, cach-dung-thien-nien-kien, benh-xuong-khop, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    05/03/2021 | Cây thuốc nam
    Ngũ gia bì gai là một loại dược liệu quý có vị đắng hơi cay và tính mát có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, bồi bổ cơ thể. Thường được sử dụng để làm vị thuốc chữa thấp khớp, âm hư, yếu sinh lý ở nam giới….

    ngu-gia-bi, tac-dung-cua-ngu-gia-bi, mua-ngu-gia-bi-o-dau, cach-dung-ngu-gia-bi, benh-xuong-khop, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    04/03/2021 | Cây thuốc nam
    Nga truật là thân rễ của cây Ngải tím hay còn gọi là Nghệ đen. Dược liệu này có tác dụng hành huyết, phá huyết mạnh nên được dùng trong các trường hợp ứ huyết và khí trệ lâu ngày.

    nga-truat, nga-truat-la-gi, tac-dung-cua-nga-truat, mua-nga-truat-o-dau, dieu-tri-u-kinh, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    03/03/2021 | Cây thuốc nam
    Lạc tiên là một tặng phẩm quý giá mà thiên nhiên ban tặng cho sức khỏe. Thảo dược lạc tiên xóa tan nỗi lo mất ngủ đối với những người thường xuyên khó ngủ, ngủ không ngon dẫn tới suy nhược cơ thể, căng thẳng tinh thần.

    cay-lac-tien, tac-dung-cua-lac-tien, mua-lac-tien-o-dau, cach-dung-lac-tien, dieu-tri-mat-ngu-thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    26/02/2021 | Cây thuốc nam
    Hoài sơn hay còn gọi là củ mài là vị thuốc bổ mang nhiều lợi ích cho sức khỏe, ngoài tác dụng bồi bổ đây còn được coi là một trong những thảo dược quý cho bệnh nhân tiểu đường.

    hoai-son, tac-dung-cua-hoai-son, boi-bo-co-the, mua-hoai-son-o-dau, cach-dung-hoai-son, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    23/02/2021 | Cây thuốc nam
    Ngày càng có nhiều người được chẩn đoán bị tiểu đường nên không quá bất ngờ khi nhu cầu tìm những biện pháp chữa trị bằng thảo dược thay thế tăng cao. Trong số đó, một loại thảo dược đang ngày càng được nhiều người bệnh tiểu đường biết đến là chiết xuất dây thìa canh GS4 (GS4 là hoạt chất được chiết xuất từ dây thìa canh). Vậy dây thìa canh có chữa tiểu đường không?
    Đặc điểm của dây thìa canh thuộc loại dây leo lớn sinh trưởng trong những cánh rừng khô ở Ấn Độ. Nó được dùng để chữa tiểu đường lần đầu vào 2.000 năm trước trong bài thuốc Ayurveda cổ truyền của người Ấn, nhưng những dữ liệu khoa học về công dụng của dây thìa canh hiện tại chỉ có rất ít.
  •  
     
    06/02/2021 | Cây thuốc nam
    Tác dụng của đông trùng hạ thảo đã được chứng minh ở cả lý thuyết và thực tiễn. Đặc biệt, ở những quốc gia có nền y học cổ truyền phát triển mạnh như Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc…, đông trùng hạ thảo được sử dụng rộng rãi để chữa bệnh và hỗ trợ điều trị cho nhiều căn bệnh khác nhau.

    dong-trung-ha-thao, tac-dung-cua-dong-trung-ha-thao, ngan-ngua-ung-thu, tang-cuong-suc-khoe, boi-bo-co-the, mua-dong-trung-ha-thao-o-dau, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    05/02/2021 | Cây thuốc nam
    Hà thủ ô khá nổi tiếng với khả năng làm đen tóc và lưu giữ thanh xuân. Loại thảo dược được nhiều người Việt Nam biết đến và tin dùng vì dễ kiếm và dễ dùng.

    ha-thu-o, tac-dung-cua-ha-thu-o, ha-thu-o-do, tri-toc-bac, mua-ha-thu-o-o-dau, lam-dep-da, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    04/02/2021 | Cây thuốc nam
    Giảo cổ lam là loại dược liệu quý. Từ xa xưa, vị thuốc này đã được vua chúa sử dụng để tăng sức khỏe, kéo dài tuổi thọ, làm đẹp cho cung phi. Vì vậy, người Trung Quốc đã ưu ái đặt tên cho loại cỏ này là “cỏ trường thọ”. Ở Nhật Bản, thảo dược này là được gọi là “phúc ẩm thảo” và đã được các nhà khoa học Nhật Bản công nhận đây là loại thảo mộc mang lại nhiều lợi ích cho con người.

    giao-co-lam, tac-dung-cua-giao-co-lam, mua-giao-co-lam-o-dau, giam-can, ngan-ngua-ung-thu, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn